Quốc tế

Tillerson: Tôi giữ chức Ngoại trưởng Mỹ là vì... vợ

Ông Rex Tillerson tiết lộ rằng, ông không hề thích và tìm kiếm chức Ngoại trưởng Mỹ và ông giữ chức vụ này dựa trên lời khuyên của vợ mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với Independent Journal Review số ra ngày 22/3, ông Rex Tillerson tiết lộ rằng, ông không hề thích và tìm kiếm chức Ngoại trưởng Mỹ. Ông chỉ chấp nhận chức vụ này vì lời khuyên của vợ mình. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

"Tôi không hề muốn công việc này. Tôi không tìm kiếm công việc này... Vợ tôi đã nói với tôi rằng tôi nên làm điều này", ông Tillerson phát biểu với Independent Journal Review trong chuyến công du châu Á mới đây. 

Cựu giám đốc điều hành Tập đoàn Exxon Mobil sau đó cho biết, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump từng mời ông thảo luận "về thế giới", và kết thúc cuộc thảo luận này ông Trump đã mời ông Tillerson đảm nhận vị trí Ngoại trưởng Mỹ. 

"Tôi sững sờ. Tôi có nghĩa vụ phải về hưu vào tháng 3 này. Tôi sẽ tới trại nuôi súc vật với con cháu tôi", ông Tillerson thú nhận.

Ông Tillerson cho biết, ông đã thảo luận đề xuất giữ chức ngoại trưởng với vợ ông - người đã thuyết phục chấp nhận đề xuất này. 

"Cô ấy đã đúng. Tôi được đề xuất làm nhiệm vụ này. Tôi giữ chức vụ này theo ý muốn của tổng thống", ông cho biết thêm. 

 

Ông Trump đã giải thích rằng, ông chọn cựu doanh nhân này giữ chức Ngoại trưởng Mỹ bởi vì ông ấy là một người đẳng cấp thế giới và là người có vai trò quyết định. Ông Tillerson đã từ chức CEO Exxon Mobil vào tháng 1 năm nay, 1 tháng trước khi ông được xác nhận là người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo