Quốc tế

Tillerson xác nhận đặc phái viên Mỹ tại Ukraine tới thăm Nga

(DNVN)-Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã xác nhận rằng, đặc phái viên Mỹ tại Ukraine Kurt Volker sẽ thăm Nga trong tương lai gần.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 06/8 tiết lộ, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã xác nhận rằng, đặc phái viên Mỹ tại Ukraine Kurt Volker sẽ thăm Nga trong tương lai gần. 

"Ông Rex Tillerson đã xác nhận rằng, cuộc tiếp xúc này với đại diện của chúng tôi (trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin) Vladislav Surkov đã được lên kế hoạch và sẽ diễn ra trong tương lai gần", Ngoại trưởng Nga Lavrov phát biểu với báo giới sau khi gặp người đồng cấp Mỹ Tillerson tại thủ đô Manila của Philippines.

Đặc phái viên Mỹ tại Ukraine Kurt Volker sẽ thăm Nga trong tương lai gần.

Ông Lavrov cũng nhắc lại rằng, ông Volker đã tới thăm Kiev, Paris, Berlin và London. 

"Điều chúng tôi quan tâm là ý tưởng gì về tình hình các vấn đề hiện tại của đặc phái viên Mỹ (tại Ukraine)", ông Lavrov cho biết thêm.

Cuối tháng trước, ông Volker đã tới thăm Kiev và Donbass. Ông Volker khẳng định cuộc xung đột tại Đông Ukraine không phải là cuộc nội chiến mà là hành động "gây hấn của Nga".

Nga nhiều lần khẳng định họ không phải là một bên trong cuộc xung đột nội bộ tại Ukraine và kêu gọi phương Tây tác động lên Kiev trong việc tuân thủ thực hiện thỏa thuận Minsk.

Kiev đã phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt tại Đông Nam Ukraine vào táng 4/2014, sau khi cư dân từ chối thừa nhận bộ máy lãnh đạo mới của Ukraine - chính quyền lên nắm quyền sau một cuộc đảo chính. Tháng 2/2015, hai bên đã đạt được một thỏa thuận hòa bình sau các cuộc hội đàm do lãnh đạo Nga, Đức, Pháp và Ukraine - hay còn gọi là nhóm Bộ Tứ Normandy - làm trung gian. Kiev không sẵn sàng thực hiện một số điều khỏa của thỏa thuận Minsk.

 

Mỹ không tham gia vào nhóm Bộ tứ Normandy nhưng Washington đã bổ nhiệm ông Volker là đặc phái viên tại Ukraine. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo