Quốc tế

Tìm bằng chứng Nga thông đồng với ông Trump: Hạ viện Mỹ "bó tay"

(DNVN)-Theo Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Mike Conaway, cơ quan này đã không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy Nga thông đồng với ban vận động tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump vào năm 2016.

Tờ The Hill dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Mike Conaway cho biết: "Chúng tôi đã không tìm thấy bằng chứng của sự thông đồng. Có lẽ chúng tôi đã ước tính không chính xác, các cuộc họp không thích hợp".

Theo ông, bản dự thảo báo cáo sau cuộc điều tra là khoảng 150 trang và sẽ được các thành viên của ủy ban từ Đảng Dân chủ đưa ra để xem xét vào hôm ngày hôm nay (13/3).

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Mike Conaway.

"Chúng tôi không thể đi đến kết luận tương tự như CIA, rằng họ (Nga) đã muốn giúp ông Donald Trump bằng cách đặc biệt nào đó. Có một số đánh giá không tốt về các cuộc gặp không phù hợp giữa nhóm tranh cử của ông Trump với phía đối tác Nga", nghị sĩ Mike Conway chia sẻ.

Ông cho biết thêm, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ không căn cứ trên những chuyện bịa đặt, thay vào đó chỉ căn cứ trên thực tế và "chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào về sự thông đồng”.

Sputnik đưa tin, các ủy ban tình báo của cả hai viện của Quốc hội Mỹ đang tiến hành điều tra về việc can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và nghi ngờ có sự thông đồng giữa Moscow với chiến dịch bầu cử của người chiến thắng Donald Trump. Tuy nhiên, Nhà Trắng và Kremlin nhiều lần phủ nhận cáo buộc này.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo