Thị trường

Tìm giải pháp ổn định kinh doanh

(DNHN)- Vào ngày 31/3/2012 tới đây, Hội thảo “Kinh tế Việt Nam quý I-Nhìn nhận, đánh giá & dự báo định hướng cho 9 tháng cuối năm 2012” do Học viên doanh nhân & giám đốc JOY tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11, Lê Hồng Phong, Hà Nội.

 Quyết tâm mà Chính phủ đặt ra trong năm 2012 là nâng tăng trưởng cao hơn so với năm 2011:  Đi đôi với cắt giảm đầu tư là hạ lãi suất nhưng vẫn mong muốn giảm lạm phát xuống còn một nửa của năm ngoái.

 

Trong báo cáo mới nhất có tên "Triển vọng kinh tế châu Á - Cơn bão của sự bất ổn", ông Tai Hui - Trưởng bộ phận Nghiên cứu Kinh tế Đông Nam Á của Standard Chartered Bank cho rằng: “Mối quan ngại số 1 đối với Việt Nam trong năm 2012 vẫn sẽ là vấn đề lạm phát… Trong khi mức lạm phát dự báo cho Việt Nam ở cuối năm nay vào khoảng 18,7% -  tức là gần tương đương với mức dự báo của Chính phủ, thì con số này cho năm tới ở vào khoảng 11,3%”.

 

Do đó, nhằm giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam những giải pháp để ổn định kinh doanh, vượt qua tình trạng khủng hoảng này, Học viện doanh nhân & giám đốc JOY quyết định tổ chức Hội thảo cùng với sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành về kinh tế ở Việt Nam.

 

Với những nhận định, phân tích và đánh giá, đưa ra những giải pháp thiết thực – trong một buổi gặp, chia sẻ của 700 doanh nghiệp đến từ các ngành nghề khác nhau, hội thảo do học viện Doanh nhân & Giám đốc JOY tổ chức. Hứa hẹn sẽ là một buổi gặp gỡ đầu năm đầy hữu ích với các giải pháp cho các nhóm vấn đề lớn sau:

- Nhìn nhận và đánh giá toàn cảnh về kinh tế thế giới và Việt Nam qua 3 tháng đầu năm 2012.

- Triển vọng kinh tế năm 2012 – các nhóm giải pháp của chính phủ nhằm kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô – Tiếp tục thắt chặt tiền tệ trong năm 2012.

- Dự báo định hướng 09 tháng cuối năm  2012  và các giải pháp cụ thể cho doanh nghiệp Việt Nam.

 

Kiến An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo