Xã hội

Tìm ra "thủ phạm" chiếu laser vào máy bay ở sân bay Nội Bài

(DNVN) - Xung quanh việc các máy bay cất, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài bị chiếu tia laser, uy hiếp an toàn bay, công an địa phương đã vào cuộc tìm ra thủ phạm.

Theo tin tức trên báo Đất Việt, ngày 24/6, Công an TP. Hà Nội cho biết bước đầu làm rõ 1 trong 5 trường hợp chiếu tia laser vào máy bay khi cất, hạ cánh ở Sân bay quốc tế Nội Bài.

Công an vào cuộc vụ máy bay bị chiếu tia laser. Ảnh: báo Đất Việt

Theo đó, cơ quan chức năng xác định, khoảng 19h40 ngày 2/6, một tia laser có điểm khởi phát tại thôn Thụy Hương, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận có một đoàn xiếc đang lưu diễn tại sân vận động và được sự đồng ý chính quyền cơ sở.

Đoàn xiếc sử dụng loại đèn laser công suất lớn, có 1 tia chiếu sáng, đèn có trục quay và chiếu nhiều hướng.

Sau khi làm việc với các bên liên quan, cơ quan chức năng xác định đoàn xiếc không ý thức được việc chiếu đèn có thể ảnh hưởng đến hoạt động sân bay. Vụ chiếu đèn laser này không mang tính chất phá hoại, gây ảnh hưởng an ninh an toàn hàng không. Sau đó, đoàn xiếc dừng việc chiếu đèn, theo báo Công An TP. HCM.

Trong khi đó, cũng trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đắc Tuấn, Phó Chánh văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia cho biết: “Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã khuyến cáo các quốc gia ngăn ngừa việc sử dụng đèn laser làm ảnh hưởng hoạt động bay, quy định vùng bảo vệ cho hoạt động bay.

Việc tìm kiếm các vụ việc chiếu tia laser các đơn vị công an địa phương đang vào cuộc và chắc chắn thời gian tới sẽ hạn chế và không xảy ra hiện tượng này nữa".

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo