Xã hội

Tin bão Kujira: Sơn La ngập úng, 11 người chết và mất tích

(DNVN) - Do ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Kujira, cơn bão số 1 đã khiến người dân Sơn La sống trong hoảng loạn vì ngập úng và lũ quét khiến 7 người chết do lũ cuốn, 4 người mất tích và 3 người bị thương

Tin tức trên VOV cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 1, trong đêm qua 25/6 tại tỉnh Sơn La có mưa rất to trên diện rộng, lượng mưa đo được tại Thành phố Sơn La là 148mm, Bản Mảy là 74 mm. Đặc biệt tại huyện Thuận Châu và thành phố Sơn La, mưa to đã gây ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở, thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản.

Thành phố Sơn La ngập nặng. Ảnh: Đức Bình/VNE.
Thành phố Sơn La ngập nặng. Ảnh: Đức Bình/VNE.

Theo cơ quan khí tượng Sơn La, lượng mưa đo được từ 19h hôm qua đến sáng nay (25/6) là 219mm. Mưa to, lại chỉ tập trung trong thời gian ngắn khiến nhiều huyện thị bị ngập nặng.
Toàn tỉnh có 7 người chết do lũ cuốn, 4 người mất tích và 3 người bị thương. Có 23 ngôi nhà bị cuốn trôi, VNE cho biết.

 Ngập lụt còn gây chia cắt và ắch tắc giao thông trên địa bàn các xã Bon Phặng, Chiềng Pấc, Tông Lệnh, huyện Thuận Châu. Tại thành phố Sơn La, lũ lớn trên các suối Nậm La và Nậm Pàn đang ở mức báo động II tới báo động III. Nước dâng cao khiến các ruộng lúa dọc theo các con suối bị ngập lụt nghiêm trọng.
Sáng 25/6, nước lũ dâng cao, chia cắt nhiều tuyến đường từ trung tâm TP. Sơn La. Tại bản Bó, bản Cọ, P. Chiềng An dòng suối Nậm La chạy dọc theo TP. Sơn la nước dâng cao, ngập sâu và một số tuyến đường chính khác ngập gần 1m, Vietnamnet đưa tin.

Do ảnh hưởng của bão số 1 Sơn La có mưa lớn gây lũ quét. Ảnh VNN.
Do ảnh hưởng của bão số 1 Sơn La có mưa lớn gây lũ quét. Ảnh VNN.

Cũng theo người dân nơi đây, cơn mưa lớn xuất hiện bắt đầu từ 21 giờ đêm 24/6, mực nước liên tục dâng cao đỉnh điểm vào rạng sáng ngày hôm sau. Trận mưa đã khiến nhiều bản làng bị cô lập, chia cắt; nhiều ao cá và cây trồng bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Vào 1h ngày 25/6, tại Quốc lộ 6 khu vực Chiềng Bấc, huyện Thuận Châu do mưa lớn đã gây tắc đường. Nước lớn làm ngập một chiếc xe khách. 30 hành khách trong xe phải phá cửa kính để thoát ra ngoài. Giao thông tại khu vực này vẫn đang ách tắc.

Tại tỉnh Quảng Ninh, bão số 1 và mưa sau bão đã làm trôi 4 xà lan (huyện Vân Đồn), làm vỡ 1 lồng bè nuôi hàu (thành phố Cẩm Phả) và 6,5ha lúa và ngô bị thiệt hại, VTC cho biết.

 

Trong khi đó, mưa bão tại Hải Phòng đã làm 1 người bị thương, 3 phương tiện bị đứt neo, trôi dạt và mắc cạn tại âu cảng Bạch Long Vỹ, một số nhà dân bị hư hỏng, tốc mái, diện tích hoa màu bị thiệt hại.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo