Xã hội

Tin mới nhất: Ngư dân tìm được ghế máy bay Su-30MK2

(DNVN) - Trong lúc đánh cá, ngư dân Thanh Hóa kéo được vật thể có hình giống ghế máy bay và được khẳng định đó là ghế Su-30MK2 được phi công Trần Quang Khải ngồi.

Tin tức tên báo Vnexpress, rạng sáng 26/6, ông Nguyễn Văn Sơn (44 tuổi, ở xã Hải Ninh) cùng nhóm lao động ra vùng biển Thanh Hóa giáp ranh tỉnh Nghệ An đánh cá. Khi đang kéo lưới (ở tọa độ 10 độ vĩ bắc, 11 độ kinh đông), ông Sơn phát hiện vật thể lạ nằm trong giã kéo (loại lưới đánh bắt cá).

“Qua xem xét, nhận định vật lạ rất giống với hình dáng chiếc ghế ngồi trên máy bay Su-30MK2 nên chúng tôi lập tức cho tàu quay vào bờ và trình báo chính quyền”, ông Sơn kể và cho hay vật thể lạ lúc được phát hiện chìm sâu dưới đáy biển chứ không nổi trên mặt nước.

Chiếc ghế ngư dân tìm thấy được xác định là ghế của phi công Trần Quang Khải. Ảnh: Hải Ninh/VNE.

Ông Lê Vũ Hạnh, Trưởng công an xã Hải Ninh cho biết, sau khi lập biên bản, vật thể lạ đã được đưa về trụ sở UBND xã. “Ngay trong sáng nay, các đơn vị quân đội, biên phòng đã về kiểm tra và thu giữ hiện vật này”, ông Hạnh nói.

Hơn 10h cùng ngày, ông Lê Đình Phương - Chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho biết, trong sáng nay, đại diện Trung đoàn 923 đã về địa phương và khẳng định đây là chiếc ghế phi công Trần Quang Khải. Báo Zing news thông tin.

"Trung đoàn 923 cho biết, mỗi phi công đều gắn với số hiệu trên chiếc ghế. Qua kiểm tra, họ khẳng định đây là chiếc ghế phi công Khải ngồi. Hiện Trung đoàn 923 đang làm thủ tục để chuyển chiếc ghế này về đơn vị" - ông Phương nói.

Như tin tức đã đưa, sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Ít phút sau, lúc 7h29, tín hiệu từ chiếc tiêm kích biến mất trên vùng biển Nghệ An, gần khu vực đảo Mắt.

Hai phi công trên chiếc Su-30MK2 gồm đại tá Trần Quang Khải (43 tuổi, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923.

 

Ngày 15/6, phi công, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã được tàu ngư dân ở Hà Tĩnh cứu được. Trưa 16/6, máy bay CASA mang số hiệu 8983 trong quá trình tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2 đột ngột mất liên lạc. Trên máy bay có 9 người.

Sáng 17/6, thi thể phi công, đại tá Trần Quang Khải đã được đưa về đất liền sau khi ngư dân phát hiện vào tối 16/6. Cũng trong sáng cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã vớt được nhiều mảnh vỡ của máy bay CASA 212.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo