Xã hội

Tin mới nhất về dịch bệnh virus Zika

Dịch bệnh do virus Zika đang làm đau đầu các cơ quan ngành y vì tốc độ lây lan nhanh. Hiện đã xuất hiện thêm một ca nhiễm mới ở Bình Dương.

Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã xác định được 6 thai phụ nhiễm virus Zika. Trong đó có một bệnh nhân đang mang thai ở ba tháng đầu thai kỳ. Nhiễm virus giai đoạn này, khi sinh ra con có thể bị hiện tượng đầu teo, theo tin tức trên báo Người tiêu dùng. 

Em bé sau khi sinh có thể bị teo não nếu mẹ nhiễm virus Zika 3 tháng đầu thai kỳ. Ảnh: Internet

Được biết, hiện nay Bộ Y tế đang tập trung tối đa công tác phòng chống dịch Zika. Đặc biệt hơn nữa là công tác phòng lây nhiễm Zika từ mẹ sang con đang được Bộ Y tế chú trọng. Hiện quy trình cụ thể để các cơ sở y tế ứng phó khi ghi nhận phụ nữ mang thai nhiễm Zika đang được hoàn thiện và sớm giao cho các cơ sở y tế.

"Có 1-10% trẻ có mẹ nhiễm Zika trong 3 tháng đầu thai kỳ bị dị tật đầu nhỏ, do virus Zika tấn công vào tế bào mầm thần kinh làm não không phát triển, gây tình trạng não bé. Các bé bị dị tật này cũng có thể bị ảnh hưởng về vận động, tuần hoàn... khi lớn hơn", ông Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, cảnh báo.

Trong khi đó, bác sĩ Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế Bình Dương cho biết cơ quan y tế vừa phát hiện thêm một trường hợp nữ nhiễm vi rút Zika ở P.Đông Hòa (TX.Dĩ An, Bình Dương), báo Thanh niên đưa tin. 

Theo bác sĩ Thứ, sau khi phát hiện trường hợp nhiễm vi rút Zika , Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh Bình Dương phối hợp với Viện Paster TP.HCM triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại P.Đông Hòa.

Đây là trường hợp nhiễm vi rút Zika thứ 2 được phát hiện tại Bình Dương, sau trường hợp đầu tiên được phát hiện ở TX.Thuận An. Hiện trường hợp thứ 2 này đang được theo dõi, điều trị tại nhà.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người tiêu dùng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo