Xã hội

Tin mới nhất về vệt sáng gây tiếng nổ lớn tại Hà Tĩnh

Điều hành bay Việt Nam khẳng định không có bất thường nào với hoạt động bay dân dụng được ghi nhận.

Từ thông tin của bạn đọc về một vụ nổ bí ẩn rung chuyển một số xã tại Hà Tĩnh tối 8/7, PV thông trao đổi nhanh với ông Trần Quốc Việt, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Sơn Kim 1, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ông Việt cho biết vào khoảng 8g 30 phút có một tiếng nổ lớn, ông ở trong nhà nên không thấy vệt sáng và không biết hiện tượng xảy ra ở hướng nào cả.

Trong khi đó, ông Trần Văn Hải, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 xác nhận với PV, tầm gần 9 giờ tối có tiếng nổ lớn từ phía biên giới Việt Lào, ngay tại nhà ông cũng nhận thấy có rung chuyển. Trước khi nổ có luồng sáng có thể chính là vật thể gây ra tiếng nổ. Theo ông Hải, một số người dân đi rừng trên đường về còn chụp được vệt sáng của vật thể đó. Bộ đội bên Lào cũng hỏi đồn biên phòng Việt Nam để xác minh thông tin. Các địa bàn gần biên giới Việt - Lào tại Hương Khê cũng nghe thấy tiếng nổ này.

Người dân Hương Sơn nghe thấy tiếng nổ lớn đã đổ ra đường xem. Ảnh Người lao động
Người dân Hương Sơn nghe thấy tiếng nổ lớn đã đổ ra đường xem. Ảnh Người lao động

Đại úy Phan Văn Yên - Quyền trạm trưởng trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo nói nhanh ông vừa nghe được tin này nhưng đang xác minh và chưa thể cung cấp thêm thông tin. 

Ngay sau khi tin vụ nổ lớn sau vệt sáng tại Hà Tĩnh được lan truyền trên một số mạng, nhiều người đồn đoán đây có thể là một vụ tai nạn máy bay. Trao đổi với ông Đinh Việt Thắng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay VN, ông Thắng cho biết đã kiểm tra và khẳng định không có gì đặc biệt xảy ra với hoạt động bay dân dụng trong tối ngày 8/7. 

Hiện điều hành bay của Việt Nam đang liên lạc với cơ quan điều hành bay của Lào để tìm hiểu thêm thông tin. Trả lời PV, một số phi công phân tích, theo người dân phản ánh, vụ nổ xảy ra từ 21, 22 giờ ngày 8/7, đến thời điểm này đã hơn 2 tiếng đồng hồ, không thể có tàu bay dân dụng nào của các hãng hàng không trong nước mất liên lạc lâu như vậy mà hãng và cơ quan điều hành bay không nắm được. Do vậy, khả năng tai nạn tàu bay dân sự của các hãng hàng không trong nước là không thể xảy ra. 

Thông tin mới nhất PV, vừa nhận được vào 0giờ 10 p ngày 9/7 từ Tổng công ty Quản lý bay cho biết, cơ quan điều hành bay phía Lào cũng thông báo không ghi nhận được gì bất thường về hoạt động bay trong khoảng thời gian từ 21 giờ ngày 8/7  tới nay.

Như vậy, nguyên nhân của tiếng nổ lớn sẽ cần phải mất thêm thời gian mới có thể xác minh. 

 

Theo Báo Giao thông
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo