Pháp luật

Tin mới nhất về vụ truy sát cán bộ bảo vệ rừng ở Lâm Đồng

(DNVN) - Nhà chức trách đã bắt giữ 8 đối tượng có liên quan đến vụ truy sát cán bộ bảo vệ rừng tại xã Phi Tô, huyện Lâm Hà vào ngày 8/8 vừa qua.

Ngày 14/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ 8 đối tượng có liên quan đến các vụ gây rối, giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra tại Ban quản lý rừng Nam Ban (huyện Lâm Hà), theo tin trên báo Petrotimes.

Trước đó, vào ngày 8/8, nhận được tin báo tại tiểu khu 243A, xã Phi Tô, huyện Lâm Hà có một số người đang lấn chiếm đất rừng. Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban đã phối hợp với Công an xã Phi Tô, lực lượng dân quân, Ban lâm nghiệp xã Phi Tô tới hiện trường mời một số người tới trạm quản lý, bảo vệ rừng để lập biên bản cam kết không lấn chiếm đất rừng, theo báo CAND.

Không lâu sau, gần 100 người dân thôn Hang Hớt, xã Mê Linh bị kẻ xấu kích động kéo tới bao vây, truy sát lực lượng chức năng khiến ông Nguyễn Ái Tĩnh (49 tuổi), cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban, bị chém chết tại chỗ; anh Tân Khoa (21 tuổi), nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban và Triệu Vũ Hiệp (36 tuổi), Phó Ban lâm nghiệp xã Phi Tô bị thương nặng.

Lực lượng chức năng bắt giữ các bị can. Ảnh: Báo Công an Nhân dân.

Khi lực lượng Công an huyện Lâm Hà tới giải cứu, nhóm người quá khích tiếp tục bao vậy, khống chế bắt giữ, tước đoạt súng bắn đạn cao su của ông Lò Văn Quyền, trưởng Công an xã Phi Tô, bắt giữ cán bộ y tế xã và một số Công an viên. Ngoài ra, nhóm người này còn phá hỏng 7 ôtô, trong đó có một môtô của CSGT Công an huyện Lâm Hà.

Ngày 13/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ hành vi ”Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại tiểu khu 243A, xã Phi Tô, huyện Lâm Hà. Trưa cùng ngày, các phòng chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng được huy động để tham gia bắt khẩn cấp 5 nghi phạm trong vụ án, theo tin từ báo Petrotimes.

Đến 16h, các đối tượng MBon Ha Hoàng (SN 1976), Liêng Hót Ha Jêk (SN 1995), Liêng Hót Ha Long (SN 1999, con MBon Ha Hoàng, cùng trú tại thôn Hang Hớt, xã Mê Linh) lần lượt bị bắt giữ. Hai nghi phạm còn lại trong vụ án đã nhanh chân bỏ trốn. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt thêm Lơ Mu Ha Chăn (SN 1983) tiếp tục bị bắt. Nghi phạm K’ Long Ha Hen (SN 1994) đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Lúc này, một số đối tượng đã kích động người dân thôn Hang Hớt (xã Mê Linh) chống đối lực lượng chức năng và yêu cầu thả các nghi phạm vừa bị bắt. Gần 100 người dân địa phương sử dụng các loại hung khí để tấn công lực lượng thực thi nhiệm vụ. Xe áp giải các nghi phạm bị bắt không thể ra khỏi thôn Hang Hớt.

Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã triển khai đội hình, quây thành vòng tròn để bảo vệ lực lượng áp tải nghi phạm. Xe chở các nghi phạm từ từ di chuyển về trụ sở UBND xã Mê Linh. Một số đối tượng quá khích bị kẻ xấu kích động đã dùng đá, ná cao su tấn công lực lượng chức năng.

 

Đối tượng quá khích liên tục tấn công lực lượng chức năng nên lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng buộc phải bắn súng chỉ thiên và cho nổ trái nổ không gây sát thương để giải tán đám đông. Lượng Cảnh sát cơ động đã di chuyển an toàn ra khỏi thôn Hang Hớt.

Trong đêm, Công an tỉnh Lâm Đồng tạm giữ tiếp 4 đối tượng có hành vi ném đá, chống người thi hành công vụ và dẫn giải về trụ sở UBND xã Mê Linh để phục vụ công tác điều tra.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo