Xã hội

Tin mới về dịch virus Zika: 35 ca nhiễm ở Sài Gòn

Trưa 11/11, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa phát hiện thêm 1 mẫu bệnh phẩm dương tính với virus Zika, nâng tổng số ca mắc lên tới 35.

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, các ổ dịch, khu vực có bệnh nhận nhiễm virus Zika đã được xử lý, phun xịt hóa chất diệt muỗi, diệt lăng quăng (trong hộ gia đình, phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch và mở rộng trên phường xã), theo tin tức trên báo Giáo dục Việt Nam.

Muỗi vằn (Aedes Aegypti) là trung gian lây truyền Zika và sốt xuất huyết

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. HCM cũng phát động phong trào vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng; tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các phường, xã có ca bệnh và các điểm nguy cơ, vùng nguy cơ trên địa bàn quận, huyện; đồng thời tiếp tục tầm soát để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, đặc biệt là phụ nữ đang có thai 3 tháng đầu.

UBND TP. HCM đã công bố dịch bệnh do virus Zika quy mô xã, phường trên địa bàn. Hôm qua vừa có thêm 1 người nhiễm virus ở quận 5.

Trong cuộc làm việc gần đây với chính quyền TP. HCM, lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu địa phương này tích cực hơn nữa nhằm đạt hiệu quả diệt trừ loăng quăng dựa vào cộng đồng, vốn là phương cách phòng chống dịch bệnh Zika và sốt xuất huyết cơ bản, triệt để nhất, báo Tổ quốc đưa tin.

Cũng như sốt xuất huyết Dengue, Zika tới nay chưa có thuốc đặc hiệu điều trị lẫn vaccine ngừa bệnh. Vì vậy, diệt loăng quăng và tránh bị muỗi vằn đốt là cách duy nhất phòng chống hai loại bệnh truyền nhiễm này. 

Riêng Zika, vốn được xem là virus ảnh hưởng đến bệnh đầu nhỏ ở thai nhi, còn có thể lây truyền qua đường tình dục. Do đó, sinh hoạt tình dục an toàn là điều rất cần thiết.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Giáo dục Việt Nam, Tổ quốc)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo