Xã hội

Tin mới về đối tượng truy nã Trịnh Xuân Thanh

(DNVN) - Các cơ quan chức năng đang phối hợp với nhiều nước tìm dấu vết đối tượng Trịnh Xuân Thanh theo lệnh truy nã quốc tế.

Ngày 22/9 tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi về giả thiết ông Trịnh Xuân Thanh - người đang bị truy nã trong nước và quốc tế có thể bị bắt giữ ở một quốc gia chưa ký hiệp ước dẫn độ tội phạm với Việt Nam, vậy quá trình pháp lý sẽ được xử lý như thế nào, ông Lê Hải Bình (người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam) cho biết ông sẽ chuyển câu hỏi đến các cơ quan chức năng có liên quan của Việt Nam.

“Tuy nhiên, theo như tôi được biết, các cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam đang phối hợp với nhau và phối hợp với các cơ quan liên quan quốc tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ việc này”, ông Lê Hải Bình nói.

Ông Trịnh Xuân Thanh (phải). Ảnh: website Bộ Công Thương.

Như tin tức đã đưa, ngày 15/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định số 51/C46 (P12) khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 163 Bộ Luật Hình sự xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên.

Ngày 16/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can số 363/C46(P12) đối với Trịnh Xuân Thanh về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật hình sự; đồng thời ra Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh.

Sau khi xác định bị can Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn; căn cứ các điều 34, 82, 161, 169, 187, 256 và 260 Bộ luật tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an ra Quyết định số 19/C46-P12 truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.

Sau khi ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn nhiều vấn đề được dư luận quan tâm như trình tự thủ tục truy nã sẽ được thực hiện như thế nào? và liệu cơ quan chức năng Việt Nam có gặp khó khăn trong việc bắt Trịnh Xuân Thanh nếu ông này trốn ra nước ngoài.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo