Xã hội

Tin mới vụ hổ vồ chết người nuôi dưỡng ở Bình Dương

(DNVN) - Theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương, con hổ vồ chết người trước đó rất hiền, chưa tấn công ai bao giờ cho đến khi xảy ra vụ việc thương tâm.

Sự việc hổ quật chết người nuôi xảy ra vào khoảng 16h ngày 23/9 tại cơ sở nuôi hổ của ông Ngô Duy Tân, nguyên giám đốc Công ty TNHH bia Thái Bình Dương thuộc phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang gây xôn xao dư luận.

Theo tường trình của chủ cơ sở, con hổ đã tấn công ông Lương Văn Hải (40 tuổi, nhân viên chăm sóc hổ tại cơ sở này) là con hổ cái Ami (không phải là hổ trắng), nặng khoảng 120kg và đã nhiều tuổi, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Do con hổ này có dấu hiệu bị bệnh, biếng ăn nên chiều 23/9, ông Hải đã vào tận trong chuồng để cho hổ ăn. Không may, con hổ cái đã vồ lên mặt và người ông Hải khiến ông chết tại chỗ.

Cổng cơ sở nuôi hổ đóng kín sau vụ tai nạn. Ảnh: TT.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ hổ vồ người chăm sóc tại thị xã Dĩ An vừa rồi, ông Lương Thiện Dân, quản lý cơ sở nuôi hổ cho biết sẽ lo hậu sự chu đáo và chăm lo cho gia đình nạn nhân. “Hải cũng là em họ của tôi nên chúng tôi sẽ có trách nhiệm tốt nhất để vợ con của Hải bớt đau buồn” - ông Dân cho biết.

Được biết, nạn nhân Lương Văn Hải có quê tại Thái Bình và đã vào Bình Dương chăm sóc hổ được nhiều năm nay. Trước khi bị nạn, ông Hải sống tại P.Bình An, thị xã Dĩ An cùng với vợ và các con.

Ngày 24/9, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Trần Văn Nguyên, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương cho biết, Chi cục đã xuống xuống xác minh sự việc và đúng là có trường hợp như vậy.

Ông Nguyên nói: "Con hổ vồ chết anh Lương Văn Hải  đã bị bệnh mấy tháng nay. Không hiểu vì sao mà lần này khi anh Hải vào chăm sóc thì bị nó vồ. Trước đó nó rất hiền lành và chưa hề tấn công người bao giờ.

Tại cơ sở chăn nuôi hổ của ông Ngô Duy Tân có 16 cá thể được nuôi. Cơ sở này là một trong những đơn vị hiếm hoi được phép nuôi hổ tại Bình Dương.

 

Từ trước đến nay cơ sở nuôi hổ của ông Tân chưa từng vi phạm điều gì hay có tai nạn nào tương tự như lần này. Đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp đáng tiếc này". Được biết sau khi vụ việc xảy ra, cơ sở nuôi hổ đã khóa kín cửa''.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo