Xã hội

Tin mới vụ nhiều người tử vong sau chạy thận ở Hòa Bình

Liên quan đến vụ người tử vong sau chạy thận ở Hòa Bình, Sở Y tế Hà Nội vừa yêu các bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, tiếp nhận điều trị người chạy thận nhân tạo từ Hòa Bình chuyển về.

Ngày 30/5, Sở Y tế Hà Nội có văn bản gửi các bệnh viện trong và ngoài công lập về việc tiếp nhận bệnh nhân chạy thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình chuyển về sau tai biến y khoa khiến 18 bệnh nhân bị sốc phản vệ khi đang chạy thận, trong đó 7 người đã tử vong, theo tin tức trên báo VOV.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Thận Hà Nội là nơi thường trực tiếp nhận bệnh nhân chạy thận nhân tạo được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình về và điều phối người bệnh đến các đơn vị mạng lưới, nếu cần. Bệnh viện cần xây dựng kế hoạch rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình lọc máu tại tất cả các đơn vị mạng lưới; tổ chức tập huấn quy trình chuyên môn cho các đơn vị trong mạng lưới.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân trong sự cố chạy thận đang điều trị tại BV Bạch Mai. Ảnh: VGP.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu 4 bệnh viện khác là Hòe Nhai, Đống Đa, Thanh Nhàn, Hà Đông chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận điều trị người chạy thận nhân tạo từ Bệnh viện đa khoa Hòa Bình chuyển về.

Các đơn vị thực hiện kỹ thuật chạy thận nhân tạo cần rà soát lại quy trình chuyên môn, kỹ thuật, kiểm tra lại máy móc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao và thực hiện đúng hướng dẫn quy trình kỹ thuật rửa và sử dụng lại quả lọc thận trước khi sử dụng cho người bệnh, tránh để xảy ra các tai biến y khoa.

Trưa 30/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã vào BV Bạch Mai thăm 10 bệnh nhân chạy thận được chuyển từ Hòa Bình về Hà Nội, theo tin tức trên báo Chính phủ.

Bộ trưởng cho rằng, có tới 7 bệnh nhân tử vong trong lúc chạy thận là một sự cố y khoa rất nghiêm trọng, mặc dù Bộ Y tế đã ban hành phác đồ chạy thận theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện, ngành y tế đã thành lập Hội đồng chuyên môn, xác minh căn nguyên vụ việc.

Bộ trưởng cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình phải cung cấp thông tin công khai, minh bạch. Nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

 

Trước mắt, việc quan trọng nhất hiện nay là ngành y tế cần dốc toàn lực cấp cứu 10 bệnh nhân tại BV Bạch Mai, không được để thêm bệnh nhân nào tử vong. Đồng thời hỗ trợ khoảng 100 bệnh nhân từ Hòa Bình chuyển xuống Hà Nội được lọc máu chu kỳ, không bị gián đoạn.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VOV, Chính Phủ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo