Xã hội

Tin mới vụ nổ lò hơi 8 người thương vong ở Thái Nguyên

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyễn đã đến thăm hỏi, động viên những người bị thương của vụ nổ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 14h ngày 10/11, tại một công ty sản xuất vật liệu có trụ sở thuộc tổ 15, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã xảy ra một vụ nổ lò hơi, theo tin trên báo Zing.vn.

Theo nhân chứng, trong quá trình sản xuất cột bê tông, lò hơi bên trong khu nhà xưởng bất ngờ phát nổ.

Áp lực vụ nổ khiến 2 công nhân gồm chị Nguyễn Thị Thu (48 tuổi) và anh Đặng Quang Ngọ (26 tuổi), cùng ở xã Phúc Hà (TP Thái Nguyên) tử vong.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Quang Tiến, Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên, cho hay ngoài 2 công nhân thiệt mạng, vụ tai nạn lao động khiến 6 người khác bị thương.

Lò hơi trong xưởng sản xuất cột điện phát nổ khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Dân Việt.

Một nhân chứng mô tả, vụ nổ làm sập và biến dạng phần mái nhà xưởng của công ty này. Lực nổ cũng khiến đất đá, vật liệu, bêtông và phụ kiện của lò hơi bốc tung, văng xa hàng chục mét; gây ảnh hưởng đến công trình của các hộ dân liền kề nhà máy thuộc các tổ 15, 17 và 21 của phường Quan Triều.

Theo lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên, các nạn nhân đều là công nhân của Công ty cổ phần xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng cùng Công ty đã triển khai việc khắc phục hậu quả; tiến hành điều tra xác định nguyên nhân vụ việc. Lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên những người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, theo TTXVN.

Trước mắt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 3 triệu đồng/người đối với những người bị thương và 5 triệu đồng/người đối với nạn nhân bị tử vong.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo