Xã hội

Tin tức mới nhất về bão Mujigae: Cảnh báo mưa dông ở Hà Nội

(DNVN) - bão Mujigae không còn khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta nữa.Bão Mujigae làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 16 người mất tích sau khi đổ bộ vào các khu vực ven biển ở Quảng Đông.

Tin tức mới nhất về bão Mujigae Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm qua (4/10), bão số 4 Mujigae tiếp tục đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu thêm. 

Vào hồi 02 giờ ngày 5/10, vị trí tâm bão Mujigae ở vào khoảng 22,7 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (tức là từ 60 đến 90km một giờ), giật cấp 10-11. 

Ảnh: kttv.gov.vn

Dự báo trong 12 giờ tới, bão Mujigae di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng áp thấp. 

Như vậy, bão Mujigae không còn khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta nữa. Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 4 (Mujigae) này.

Theo Giới chức Trung Quốc ngày 4/10 cho biết, đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 16 người mất tích sau khi cơn bão Mujigae đổ bộ vào các khu vực ven biển ở Quảng Đông. Trước đó cùng ngày, chính quyền tỉnh này đã ban bố cảnh báo bão ở mức cao nhất.

Tính đến 7h30' tối 4/10, lực lượng chức năng thành phố Trạm Giang kéo được về cảng 35 chiếc tàu mắc cạn ngoài biển và cứu sống được 117 ngư dân. Đã có ít nhất 1 thuyền viên thiệt mạng và 16 người còn mất tích. Chiều cùng ngày, một trận lốc xoáy ở huyện Thuận Đức, thành phố Phật Sơn làm ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 80 người khác bị thương.

Tân hoa xã cho biết, hiện còn khoảng 500 du khách bị mắc kẹt trên hòn đảo Fangii. Chính quyền địa phương đã sơ tán du khách song gió mạnh và mưa lớn khiến việc di dời bị gián đoạn. Trước khi đổ bộ vào khu vực duyên hải miền Nam Trung Quốc, bão Mujigae đã đi qua đảo Luzon của Philippines làm 2 người thiệt mạng và gần 190.000 người bị ảnh hưởng.

 

Cảnh báo mưa dông cho khu vực Hà Nội

Hiện nay, ở phía bắc khu vực Hà Nội và trung tâm Hà Nội đang xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển và gây mưa cho những khu vực này. 

Dự báo trong những giờ tới, những đám mây dông này sẽ tiếp tục gây ra mưa dông cho khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Trần Hoa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo