Xã hội

Tin tức mới nhất về vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội làm 5 người thương vong

(DNVN) - Quá trình thi công nhà số 41 đã làm vỡ đường ống nước dẫn đến lở móng nhà số 43 Cửa Bắc. Ngoài ra, nhà số 43 Cửa Bắc xây dựng từ năm 1980, với kết cấu bằng gạch không có bê tông nên đã dẫn tới sập nhà.

Qua điều tra, bước đầu Công an Q.Ba Đình, Hà Nội xác định, thời điểm nhà số 43 bị sập thì nhà số 41 do bà Nguyễn Thị Vân (SN 1934) ở bên cạnh đang xây dựng lại. Trong quá trình thi công, anh Trương Quốc Hùng - con trai bà Vân đã thuê em vợ là Trần Tiến Tuân (SN 1985, ở Thanh Hóa) xây lại nhà cho gia đình.

Sau đó, Tuân thuê Bùi Quốc Tùng (SN 1986, ở Tây Hồ, Hà Nội) đào móng nhà và vận chuyển rác thải. Trong quá trình làm việc, những người này chỉ thỏa thuận miệng với nhau bằng miệng.

Hiện trường vụ sập nhà ở Cửa Bắc.

Tiếp theo, Tùng thuê Trần Văn Minh lái máy xúc đến đào móng nhà ở số 41, còn Tùng và Lê Văn Tiến lái xe chở chất thải đi đổ. Nhóm của Tùng làm đến 3h ngày 4/8 thì phát hiện nhà 43 Cửa Bắc rung lắc và đổ sập.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên khai nhận, quá trình thi công nhà số 41 đã làm vỡ đường ống nước dẫn đến lở móng nhà số 43 Cửa Bắc. Ngoài ra, nhà số 43 Cửa Bắc xây dựng từ năm 1980, ngôi nhà xây bằng gạch không có kết cấu bê tông nên đã dẫn tới sập nhà.

Trước đó, khoảng 3h45 ngày 4/8, ngôi nhà 4 tầng được sử dụng làm cơ sở nem Xuân Dân ở số 43, phố Cửa Bắc, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình, Hà Nội do ông Trần Anh Tuấn (SN 1964, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm chủ, đã bất ngờ bị sập, theo tin tức trên o Công An TP. HCM.

Phát hiện nhà sập, một số nhân viên chạy thoát ra ngoài, còn lại 5 người bị tường đổ xuống mắc kẹt bên trong. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Ba Đình đã báo cho lực lượng PCCC Cứu hộ cứu nạn phối hợp với quân đội cùng tham gia cứu nạn.

Quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 3 người mắc kẹt và đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe những người này đã ổn định.

 

Hai người mắc kẹt còn lại là anh Nguyễn Văn Quang (SN 1997, ở Phủ Lý, Hà Nam) và chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1993, quê quán Ba Vì, Hà Nội) – nhân viên của nhà hàng được tìm thấy trưa cùng ngày, nhưng đều tử vong

Đến chiều 4/8, UBND TP.Hà Nội và các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên người bị nạn (bước đầu đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị thương với số tiền 5 triệu đồng/người và 2 gia đình nạn nhân tử vong với số tiền là 22,4 triệu đồng).

Trong đó: Mặt trận Tổ quốc thành phố: 5 triệu, Hội Chữ thập đỏ thành phố: 2 triệu; UBND quận Ba Đình và UBND phường Trúc Bạch: 15,4 triệu; Bệnh viện Thanh Nhàn hỗ trợ phương tiện miễn phí đưa người bị nạn về nhà.

Các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ chính xác nguyên nhân của vụ sập nhà và xem xét trách nhiệm của các cá nhân liên quan để có biện pháp xử lý.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo