Chính trị

Người dân xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tấm lòng thành kính

DNVN - Từ sáng sớm đến cuối giờ chiều ngày 25/7, rất đông người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội - quê nhà của Tổng Bí thư và tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư / Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội - quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngay từ sáng sớm nay đã có rất đông người dân tập trung để tiễn biệt Tổng Bí thư - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Hòa chung trong Đoàn người dân xã Đông Hội vào kính viếng Tổng Bí thư, các thầy cô giáo trường Tiểu học Đông Hội bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và sự kính trọng, cảm phục đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người con của quê hương Đông Hội đã cống hiến trọn đời cho Đảng, cho Đất nước và Nhân dân.

Trường Tiểu học Đông Hội đã vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm vào năm 2014. Trong hồi tưởng của các thầy cô giáo trường Tiểu học Đông Hội, khi ấy, dù đã là nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư vẫn rất mực gần gũi, giản dị, như người cha, người ông trong gia đình. Sự ra đi của Tổng Bí thư là mất mát lớn đối với Nhân dân cả nước, trong đó có người dân Đông Hội

Bày tỏ niềm tự hào được sinh ra và lớn lên ở quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, em Nguyễn Hương Trà, học sinh trường THCS Ngô Quyền (xã Đông Hội) chia sẻ, "dù em chưa được trực tiếp gặp bác Nguyễn Phú Trọng lần nào vì bác rất bận rộn, nhưng em vẫn luôn theo dõi hoạt động của bác trên truyền hình, được nhìn thấy hình ảnh của bác. Em mong rằng, những đóng góp của bác, những hình ảnh về bác sẽ luôn được lưu giữ cho các thế hệ mai sau".

Về xã Đông Hội tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị Vũ Thị Vân, phường An Thảo, tỉnh Hưng Yên cho biết, người dân Hưng Yên rất thương tiếc Tổng Bí thư nên Đoàn đã về viếng bác từ rất sớm.

"Chúng tôi chuẩn bị từ 4 giờ sáng đi từ thành phố Hưng Yên đến đây để thắp nén hương tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi mới chỉ biết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đài, báo, truyền hình mà chưa có cơ duyên được gặp bác. Giờ phút này bác mất đi chúng tôi rất thương tiếc, đau buồn".

Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị Nguyễn Thị Chuyền, xã Quảng Yên, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết luôn cảm phục và kính trọng sâu sắc Tổng Bí thư - người đã cống hiến trọn đời cho đất nước, cho nhân dân, đã làm việc vì nước, vì dân đến hơi thở cuối cùng.

"Tôi đã về thôn Lại Đà thắp hương tiễn biệt Tổng Bí thư, đây cũng như quê hương thứ hai của tôi. Từ hôm biết tin Tổng Bí thư mất đến nay, tôi không sao ngủ được. Điện thoại 24/24 chỉ để cập nhật thông tin từng chi tiết để về đây thăm viếng Tổng Bí thư và giờ đã hoàn thành tâm nguyện của mình rồi", chị Nguyễn Thị Chuyền xúc động nói và mong mỗi người dân đều ghi nhớ công lao của Tổng Bí thư, tiếp tục thực hiện di nguyện của bác để đất nước ngày càng thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Một số hình ảnh Nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội):


Chiều 25/7, trời Hà Nội chợt đổ cơn mưa lớn trong thời gian diễn ra tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tuy nhiên, sau đó thời tiết tạnh ráo hơn, do đó, ngay từ sớm người dân đã tập trung tại khu vực quanh Nhà tang lễ Quốc gia với mong muốn được vào thắp nén nhang viếng cố Tổng Bí thư. Hàng dài người dân xếp hàng chật kín barie. Người dân được đoàn thanh niên, thanh niên tình nguyện là lực lượng chức năng hướng dẫn quét mã QR bằng ứng VNeID cũng như cầm sẵn CCCD có gắn chip trên tay để được vào viếng.

Người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà Hà Thị Tầm từ Phú Thọ xuống Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ba mẹ con chị Nguyễn Thị Thu Ngân (quận Đống Đa, TP Hà Nội) mặc áo có in hình chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng chờ vào viếng.

Hà Anh (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm