Chính trị

Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

DNVN - Sáng ngày 31/7, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Tại kỳ họp, ông Trần Duy Đông - Phó Bí thư tỉnh ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu tán thành 100%.

Xây dựng "ngôi trường hy vọng" cho học sinh khó khăn tại Vĩnh Phúc / Vĩnh Phúc: Khan hiếm nhà xưởng xây sẵn đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp FDI

Phát biểu sau khi được bầu, tân Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông bày tỏ: “Tôi nhận công tác tại tỉnh vào thời điểm giữa năm 2024, là năm gần cuối của nhiệm kỳ Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và cũng là năm gần cuối của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2021-2025. Đây là thời điểm có ý nghĩa quyết định đối với việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kế hoạch 5 năm đã đề ra.

Đồng thời, đây cũng là năm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV”.

Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An tặng hoa chúc mừng ông Trần Duy Đông được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo ông Đông, trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được những kết quả toàn diện và nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng an ninh mặc dù phải đối với mặt với nhiều khó khăn, thách thức của tình hình trong nước, trên thế giới và dịch COVID - 19.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2023 đạt 6,6%, trong đó 2022 đạt mức tăng trưởng trên 9,4%/năm, đứng thứ 5 trong vùng Đồng bằng sông Hồng. Môi trường đầu tư kinh tế tiếp tục đươc cải thiện theo hướng đơn giản thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đặc biệt là tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của tỉnh có nhiều khởi sắc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,26%, trong đó động lực tăng trưởng của tỉnh là công nghiệp – xây dựng.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, tỉnh cũng còn gặp một số khó khăn, thách thức. Tốc độ và chất lượng tăng trưởng chưa bền vững.

Ông Đông nhấn mạnh, trong thời gian tới, trên cương vị công tác của mình, ông sẽ tận tâm, tận lực, đem hết khả năng, trí tuệ của mình, cùng tập thể lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc phát huy những kết quả phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được trong thời gian qua. Khắc phục những hạn chế, khó khăn, tháo gỡ những nút thắt và điểm nghẽn để thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Ông Trần Duy Đông bắt đầu công việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2002 với vị trí chuyên viên, Vụ Quản lý khu công nghiệp - khu chế xuất (nay là Vụ Quản lý các khu kinh tế). Năm 2014, ông Đông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế.

Tháng 11/2018, ông được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ. Ngày 2/10/2020, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định bổ nhiệm ông Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ngày 22/7/2024, Ban Bí thư quyết định điều động, chỉ định ông Đông tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025.

Hoài Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm