Môi trường

5 năm, một doanh nghiệp giảm được 47% lượng phát thải nhà kính

DNVN - Báo cáo Bền vững năm 2023 vừa được Tetra Pak phát hành cho thấy công ty đã giảm được 20% lượng phát thải khí nhà kính trên toàn chuỗi giá trị và 47% lượng phát thải khí nhà kính trong các hoạt động của mình kể từ năm 2019.

Tetra Pak mới đây công bố Báo cáo Bền vững lần thứ 25, bám sát các kết quả mà công ty đã đạt được theo chương trình phát triển bền vững của mình. Báo cáo tập trung vào năm lĩnh vực tác động lẫn nhau: hệ thống thực phẩm, kinh tế tuần hoàn, khí hậu, thiên nhiên và bền vững xã hội.

Báo cáo Bền vững năm 2023 cho thấy công ty đã giảm được 20% lượng phát thải khí nhà kính trên toàn chuỗi giá trị và 47% lượng phát thải khí nhà kính trong các hoạt động của mình kể từ năm 2019. Điều này giúp Tetra Pak tiến gần hơn đến mục tiêu đạt mức phát thải khí nhà kính bằng 0 trong các hoạt động của Công ty vào năm 2030 , đồng thời hỗ trợ tham vọng dài hạn của công ty là hợp tác với các nhà cung cấp, khách hàng và các bên liên quan để đạt phát thải khí nhà kính bằng 0 trên toàn chuỗi giá trị vào năm 2050.

Một cột mốc quan trọng khác là Tetra Pak đã ra mắt hộp giấy tiệt trùng với lớp màng làm từ giấy, giúp giảm 33% lượng khí thải carbon và đưa công ty tiến gần hơn đến việc phát triển bao bì thực phẩm bền vững nhất thế giới. Thành tựu đột phá này là kết quả của khoản đầu tư 100 triệu euro vào nghiên cứu và phát triển bao bì trong năm 2023, với kế hoạch đầu tư tương tự hàng năm trong vòng năm đến mười năm tới.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tetra Pak nhận định: “Sự hợp tác trong ngành công nghiệp thực phẩm ngày càng quan trọng nhằm cung cấp lương thực bền vững khi dân số ngày càng gia tăng. Sự hiện diện toàn cầu và các giải pháp trọn gói của chúng tôi mang lại cơ hội hợp tác với các bên liên quan trên toàn chuỗi giá trị, từ nông dân và nhà sản xuất thực phẩm đến các nhà cung cấp, nhà hoạch định chính sách, người tiêu dùng và nhiều đối tượng khác. Chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm đi kèm với vai trò này và cam kết tiếp tục đóng góp để chuyển đổi hệ thống thực phẩm của thế giới theo hướng an toàn, bền bỉ và bền vững hơn".

Báo cáo Bền vững năm 2023 của Tetra Pak cũng nêu bật những thành tựu của công ty trong năm qua và các sáng kiến liên tục nhằm bảo vệ thực phẩm, con người và hành tinh. Công ty đã mở rộng chương trình sữa học đường, hỗ trợ 64 triệu trẻ em tại 49 quốc gia được tiếp cận sữa và các đồ uống dinh dưỡng khác thông qua chương trình Sữa học đường.

Số lượng bao bì hộp giấy đựng thực phẩm được thu gom và chuyển đi tái chế trên toàn thế giới đã tăng 7% so với năm 2022. Ngoài ra, khối lượng polyAl được tái chế cũng tăng 14%.

Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo