Môi trường

Công nghệ mới giúp cắt giảm khí nhà kính

DNVN - Tetra Pak vừa hợp tác với Absolicon (công ty nhiệt mặt trời Thụy Điển) cung cấp giải pháp được tiêu chuẩn hóa cho thiết bị công nghiệp chạy bằng năng lượng nhiệt có thể tái tạo, cho phép thực hiện nhiều tùy chọn cắt giảm khí nhà kính.

COP28: Hàng chục tỉ USD sẽ được tài trợ ứng phó biến đổi khí hậu / Lướt TikTok, Facebook cũng phát thải CO2 và câu chuyện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Absolicon đã thiết kế một modul nhiệt mặt trời có thể tích hợp vào các hệ thống tiệt trùng (UHT - Ultra High Temperature) hiện tại và lắp mới, đồng thời cho phép thực hiện nhiều tùy chọn cắt giảm khí nhà kính dựa trên yêu cầu, vị trí của khách hàng.

Công nghệ UHT của Tetra Pak để tiệt trùng các sản phẩm sữa ở nhiệt độ cao là giải pháp đầu tiên được đưa ra cùng với nguồn cung cấp năng lượng mặt trời có thể mở rộng, có khả năng giảm mức sử dụng nhiên liệu hóa thạch lên tới 40%. Modul đầu tiên dự kiến sẽ được lắp đặt vào năm 2024, trước khi mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Giải pháp của Absolicon cho phép thực hiện nhiều tùy chọn cắt giảm khí nhà kính.

Sự hợp tác này đóng một vai trò quan trọng trong trong nỗ lực không ngừng hướng tới phát thải ròng bằng 0 trong phát thải Phạm vi 3 của Tetra Pak vào năm 2050.

Bà Nicole Uvenbeck, Giám đốc Giải pháp bền vững Nhà máy và Linh kiện OEM của Tetra Pak cho biết: “Tetra Pak cam kết hỗ trợ khách hàng cải thiện các tác động đến môi trường thông qua việc tối ưu hóa hoạt động và thiết bị của họ. Gần đây, chúng tôi triển khai một giải pháp kinh doanh mới có tên là Giải pháp bền vững cho nhà máy, giúp khách hàng tối ưu hóa năng lượng, nước và quy trình CIP (vệ sinh tại chỗ) ở cấp độ nhà máy".

Các giải pháp nhiệt mặt trời của Absolicon phù hợp với đề xuất mới này của Tetra Pak, cũng như hỗ trợ cho lộ trình đưa khí thải về 0. Với lộ trình này, Tetra Pak cam kết giảm lượng khí thải trong chuỗi giá trị và nhân rộng các giải pháp cắt giảm carbon cho các nhà cung cấp, khách hàng và trong chính hoạt động của công ty.

Sự hợp tác với Absolicon là một bước đi tích cực theo hướng đó, mang đến cho Tetra Pak một cách thức mới trong việc hỗ trợ khách hàng giảm nhu cầu năng lượng nhờ việc thay thế năng lượng có nguồn gốc hóa thạch bằng các giải pháp nhiệt mặt trời.


Hoàng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo