Môi trường

Đà Nẵng: Báo động nguy cơ cháy rừng lên đến cấp cao nhất: “Rất nguy hiểm”!

DNVN - Chiều 22/7, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng phát thông báo nâng mức cảnh báo cháy rừng trên địa bàn lên cấp V – cấp “Rất nguy hiểm”. Đây cũng là cấp báo động cao nhất trong thang dự báo cháy rừng theo quy định của ngành kiểm lâm.

Mưa lũ tại miền núi phía Bắc: 5 người chết, 2 người bị thương / Bắc Bộ qua giai đoạn mưa cao điểm, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, các khu vực rừng của Đà Nẵng tiếp tục khô hạn, không mưa. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 33 - 36 độ; độ ẩm dưới 65%. Do vậy, nguy cơ cháy rừng trên địa bàn TP từ ngày 22/7 đến hết ngày 26/7 báo động cấp V. Đây cũng là cấp báo động cao nhất trong thang dự báo cháy rừng theo quy định của ngành kiểm lâm!

Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cảnh báo nguy cơ cháy rừng trên địa bàn TP đang ở mức cao nhất! (Ảnh: HC)

Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cảnh báo nguy cơ cháy rừng trên địa bàn TP đang ở mức cao nhất! (Ảnh: HC)

“Cảnh báo cháy rừng lên đến báo động cấp V là cấp “Rất nguy hiểm”, có khả năng xảy ra cháy rừng trên diện rộng. Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp PCCC rừng; nghiêm cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì!”– ông Lê Mạnh Hùng cho biết.

Cùng với đó, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cũng yêu cầu các Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng thông tin dự báo cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; và kịp thời báo cáo tình hình cháy rừng về Chi cục Kiểm lâm và UBND các quận, huyện.

Đồng thời các Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng trên địa bàn Đà Nẵng cũng được yêu cầu giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về PCCC rừng; phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý đảm bảo an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC rừng.

Cùng trong chiều 22/7, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho hay, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay 22/7, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-16 giờ.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở khu vực Trung bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo