Môi trường

Kon Tum: Triển khai phương án ứng phó tình huống thiên tai

DNVN - Những năm qua, tình trạng sạt lở đất trên dọc sông Đăk Bla xuất hiện ngày càng nhiều gây ảnh hưởng đến đất sản xuất, công trình cơ sở hạ tầng giao thông và đời sống của người dân, vào mùa mưa lũ, người dân lại càng thêm nỗi lo mỗi khi mưa lũ về.

Xôi măng: Đặc sản “độc-lạ” của Kon Tum / Điểm du lịch được gọi là 'nàng thơ của Kon Tum'

Qua kiểm tra của UBND thành phố Kon Tum cho thấy, trên địa bàn có hàng trăm người dân bị ảnh hưởng sạt lở và nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đất dọc sông Đăk Bla, nhiều nhất là ở các xã Vinh Quang, Đăk Rơ Wa, Đăk Năng và phường Nguyễn Trãi…

Tình trạng sạt lở bờ sông Đăk Bla đoạn quathành phố Kon Tum.

Do đó, UBND thành phố Kon Tum đã chỉ đạo đơn vị chức năng cắm biển cảnh báo, rào chắn tại các khu vực vị trí sạt lở, có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời, thành phố cũng đã báo cáo, đề xuất lên UBND tỉnh Kon Tum.

Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã yêu cầu các sở, ban ngành, các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố chủ động triển khai phương án ứng phó tình huống thiên tai mưa lũ, bão lớn không để bị động, bất ngờ.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các đơn vị rà soát, chuẩn bị sẵn lực lượng, phương tiện, trang thiết bị theo phương châm “bốn tại chỗ” để ứng phó thiên tai, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Các khu vực nguy hiểm, nhất là tại các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, khu vực hạ lưu các hồ đập có nguy cơ xảy ra sự cố để chủ động xây dựng phương án bảo vệ trọng điểm trong mùa mưa lũ theo quy định, sẵn sàng lực lượng, phương tiện và nhân lực để chủ động ứng phó, tránh xảy ra sự cố mất an toàn.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn đập, hồ chứa nước theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện lệnh vận hành hồ chứa và đề nghị các chủ đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn hồ đập, thường xuyên theo dõi chặt chẽ, dự báo chính xác, cảnh báo sớm, kịp thời tình hình mưa, lũ và rủi ro thiên tai.

Hương Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm