Môi trường

TP.Huế: Tiếp nhận 20 thùng rác thông minh và thân thiện môi trường

(DNVN) - Đây là lần thứ hai Công ty Bridgestone Việt Nam đồng hành cùng người dân Thừa Thiên Huế nhằm nâng cao ý thức và hành động bảo vệ môi trường sống và các di sản văn hoá của quốc gia.

Để góp phần nâng cao ý thức và hành động bảo vệ môi trường sống, Công ty TNHH kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam đã phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế bàn giao tiếp nhận 20 thùng rác thông minh và thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Văn Phúc, phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Cố đô Huế là một trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước, đây luôn là một điểm đến ưa thích của các du khách trong và ngoài nước.

Lễ bàn giao thùng rác thông minh

Lễ bàn giao thùng rác thông minh

Theo thống kê, năm 2018, tổng lượng du khách đến Thừa Thiên Huế đạt 4,25 triệu lượt (tăng 11,8% so với năm 2017). Đứng trước sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch, Thừa Thiên Huế đang phải đối mặt với bài toán bảo vệ môi trường và cảnh quan chung của thành phố, cũng như các điểm tham quan văn hoá lịch sử.

Với việc tiếp nhận tài trợ thùng rác thông minh cho các điểm tham quan công do công ty Bridgestone Việt Nam tài trợ góp phần nâng cao ý thức và hành động bảo vệ môi trường sống cũng như bảo vệ các di sản văn hoá quốc gia.

Theo đó, Công ty TNHH kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam tiến hành bàn giao cho Sở Du lịch 20 thùng rác thông minh, trong đó có 4 thùng rác được ứng dụng công nghệ cảm biến thông minh nhờ năng lượng mặt trời, giúp đèn báo phát sáng khi rác đã đầy và phát ra âm thanh khi nhận rác.

Thùng rác thông minh sẽ có tính năng cảm biến nhờ năng lượng mặt trời

Thùng rác thông minh sẽ có tính năng cảm biến nhờ năng lượng mặt trời

 

Sau khi tiếp nhận, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tiến hành lắp đặt các thùng rác này tại các điểm tham quan du lịch và công cộng tập trung đông du khách ở Huế.

Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, Công ty này đã tặng ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế một số thùng rác thông minh để đặt tại khu vực Hoàng thành Huế, các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế; các tuyến phố đi bộ ở khu “phố Tây”…

Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam, ông Chris Yang chia sẻ, bảo vệ môi trường và cảnh quan tại các khu vực danh thắng du lịch luôn là một hành động có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng một cuộc sống an lành hạnh phúc cho thế hệ hôm nay và mai sau. “Vì vậy, Bridgestone luôn mong muốn được là một phần trong kế hoạch dài hạn giúp người dân và chính quyền TP. Huế tiếp tục giữ trọn vẻ đẹp của Huế thông qua những sáng kiến công nghệ vì môi trường”, ông Chris Yang trình bày.

Hùng Sơn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo