Xã hội

Cần Thơ: Hàng trăm sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng bị lừa ký tên mua hàng trả góp

DNVN - Được một đối tượng nhờ đứng tên để mua hàng trả góp với thủ tục đơn giản lại được trả tiền công, hàng trăm sinh viên đã tin tưởng đưa giấy tờ tùy thân và ký vào các đơn mua trả góp để rồi phải mắc nợ ngân hàng.

Sáng 2/6, Công an quận Ninh Kiều TP Cần Thơ cho biết đang thụ lý và xác minh làm rõ tin tố giác tội phạm của nhiều sinh về việc bị lừa ký tên mua hàng trả góp của một đối tương xảy ra trên địa bàn .

Theo đơn tố cáo của các sinh viên, có một thanh niên đến gặp và tự giới thiệu tên Trương Quang Anh Đức, là người chạy doanh số cho cửa hàng Thế giới di động và công ty FPT nên nhờ nhiều sinh viên ở các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ đứng tên mua điện thoại di động, laptop trả góp.

Tin nhắn đòi nợ các sinh viên

Tin nhắn đòi nợ các sinh viên


Thủ tục rất đơn giản, chỉ cần cung cấp CCCD, ký tên mua hàng, thậm chí không cần ký chủ yếu để người thanh niên trên làm hồ sơ chạy doanh số rồi được nhận từ 300-400 nghìn đồng/ hồ sơ và cam kết sau khi mua xong sẽ lên app xóa hồ sơ đăng ký mua trả góp trên.
Với thủ đoạn trên, từ năm 2020 đến tháng 4/2022, Trương Quang Anh Đức đã dụ dỗ hơn 300 sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ đứng hồ sơ vay tiền mua hàng để mua hàng trả góp.

Sau đó Đức bỏ trốn, còn các sinh viên đã ký hồ sơ mua trả góp cho Đức thì bị nợ Ngân hàng người ít là 10 triệu, còn nhiều thì lên đến hơn 60 triệu đồng.

Hiện các sinh viên trên liên tục bị nhắn tin, điện thoại đòi nợ, khủng bố tinh thần.

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo