Xã hội

Lễ quán đỉnh Bảy vị Phật Dược sư lần đầu tiên tại chùa Vĩnh Nghiêm

DNVN - Trong hai ngày 9 và 10/3, Đức Gyalwang Drukpa và tăng đoàn sẽ làm lễ quán đỉnh, cầu an cầu siêu tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP. HCM). Đặc biệt, Ngài sẽ lần đầu tiên ban truyền quán đỉnh cộng đồng pháp tu Phật Dược sư (Phật bộ Dược sư gồm 7 vị) theo đúng nghi thức Phật giáo Kim Cương thừa.

Theo giáo lý Mật điển luận ghi: Đức Phật Dược Sư là Tôn chủ của thế giới Tịnh Độ Lưu Ly ở phương Đông. Tu trì chân ngôn Phật Dược Sư có thể tiêu trừ được bách bệnh nan y của thân, tâm bệnh, căn bản phiền não, thành tựu các thiện hạnh thế gian và siêu việt thế gian (vượt ra ngoài thế giới hiện tại).

Thực tướng của các bệnh khổ này là do căn bản vô minh. Đức Phật Dược Sư phát 12 đại nguyện cứu độ các tật khổ của hết thảy chúng sinh. Ngài cứu giúp chúng sinh thoát khỏi luân hồi sinh tử cho nên tôn xưng Ngài là Đại Dược Vương Phật hay Vương Thiện Đạo.

Hòa thượng Thích Thiện Tánh – Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG VN đon tiếp Đức Gyalwang Drukpa tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hòa thượng Thượng tọa Thích Thanh Phong - chủ trì chùa Vĩnh Nghiêm đón Đức Gyalwang Drukpa tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Kế tiếp là pháp hội quán đỉnh ‎Cầu siêu Jangwa diễn ra vào chủ nhật, ngày 09/03. Nghi lễ quán đỉnh Jangwa không chỉ độ thoát cho chư hương linh mà còn giúp những người đang sống được an lành, không còn bị phiền lụy.

Đức Gyalwang Drukpa giảng: “Tất cả mọi bệnh tật khổ đau đều bắt nguồn từ vô minh. Vô minh không còn thì tất cả bệnh tật khổ đau cũng không còn. Khi bệnh tật khổ đau tan biến thì hạnh phúc chân thật sẽ đến”.

Đến thăm và giảng pháp tại TP. Hồ Chí Minh vào đúng dịp 8/3, Ngài đã có buổi nói chuyện về nữ quyền và bình đẳng giới trên kênh VTV9 - Đài THVN. Đức Gyalwang Drukpa gửi lời chúc mừng đến tất cả phụ nữ Việt Nam.

Hòa thượng Thích Thiện Tánh – Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG VN đon tiếp Đức Gyalwang Drukpa tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ bình đẳng giới tại VTV9.

 

Là bậc thầy tâm linh và cũng là người bạn lớn có nhiều năm gắn bó với Việt Nam, Đức Gyalwang cho hay tại Việt Nam, Ngài cảm nhận sâu sắc văn hóa tôn trọng vị thế người phụ nữ trong đời sống xã hội. Những tố chất như là trí tuệ, nghị lực kiên cường, sự tần tảo và cả lòng vị tha nữa luôn hội đủ trong mỗi người phụ nữ.

Ngài nói: Đất nước và dân tộc Việt Nam trải qua bao nhiêu gian khó vẫn vững vàng phát triển không chỉ nhờ sức của những người đàn ông mà còn một phần rất lớn nhờ công lao của người phụ nữ, từ lịch sử cho tới ngày hôm nay…

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo