Xã hội

10.000 người sẽ tham gia 'Chạy vì trái tim 2018' gây quỹ ủng hộ trẻ em tim bẩm sinh

Ngày 16/12 sắp tới, chương trình Chạy vì Trái tim sẽ diễn ra tại Celadon City (TP.HCM) dự kiến thu hút hơn 10.000 người tham gia với số tiền quyên góp lên tới 4 tỷ đồng, ủng hộ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Ngày 21/11, chương trình Chạy vì Trái tim 2018 với thông điệp “Nối Nhịp Tim – Vươn Mầm Sống” đã chính thức được khởi động. Sự kiện do Công ty Cổ phần Gamuda Land (Gamuda Land) phối hợp cùng Quỹ Nhịp Tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation thực hiện.

Nhiều em bé đã tìm thấy sức khỏe và nụ cười sau khi được phẫu thuật

Đây là lần thứ 6 chương trình được tổ chức gây quỹ được gần 18 tỷ đồng giúp 710 em nhỏ được phẫu thuật tim miễn phí và sở hữu cuộc sống bình thường, khỏe mạnh, đồng thời tiếp thêm hy vọng về tương lai tươi sáng hơn cho các em.

Chương trình nhằm mục tiêu gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước. Đây cũng là cam kết của Gamuda Land trong nỗ lực xây dựng cộng đồng cư dân lành mạnh, văn minh thông qua các hoạt động thể dục thể thao, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và đề cao tinh thần tương thân tương ái trong xã hội.

Các nhà mạnh thường quân đã đồng hành cùng chương trình

Được biết, sự kiện năm nay sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tại dự án Celadon City (Q.Tân Phú, TP.HCM). Dự kiến, hơn 10.000 người tham gia, với hy vọng kêu gọi số tiền ủng hộ lên tới 4 tỷ đồng.

Theo ước tính của Bộ Y Tế, trung bình cứ 100 em bé chào đời sẽ có một em mắc các dị tật tim bẩm sinh, tương đương với hơn 16.000 trường hợp mắc bệnh mới xuất hiện hằng năm. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ mất đi khi chưa tròn 18 tuổi. Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50 đến 250 triệu đồng - là con số quá xa xỉ với những gia đình nghèo ở những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, có thu nhập chỉ vài chục ngàn đồng mỗi ngày.

Do vậy, trong nhiều năm qua Quỹ Nhịp Tim Việt Nam đã mang đến cơ hội sống cho hàng trăm trẻ em trên khắp mọi miền đất nước.


Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo