Xã hội

Bưu điện Hà Nội ra quân tuyên truyền lợi ích của bảo hiểm xã hội tự nguyện

DNVN - Lễ ra quân Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện nhằm giúp người dân hiểu đúng về lợi ích khi tham gia của loại hình bảo hiểm này, nhất là gia tăng số người tham gia.

Chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp BHXH / Những chính sách mới về BHXH từ tháng 9/2021

Thực hiện kế hoạch phát triển người tham gia BHXH tự nguyện năm 2021, sáng ngày 24/10, Bưu điện Hà Nội đã tổ chức ra quân phát triển BHXH tự nguyện, cũng là hoạt động đầu tiên trong "Tuần lễ Vàng ra quân BHXH tự nguyện".
Bưu điện Hà Nội tổ chức ra quân phát triển BHXH tự nguyện, sáng 24/10

Lễ ra quân nhằm giúp người dân hiểu đúng về lợi ích khi tham gia của loại hình bảo hiểm này, nhất là gia tăng số người tham gia, hướng tới hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện năm 2021.
Với chủ đề truyền thông “BHXH tự nguyện chỗ dựa vững chắc của người lao động tự do", lễ ra quân hướng đến nhóm chủ thể là người dân không thuộc trường hợp tham gia BHXH bắt buộc với độ tuổi từ 15 đến trên 50 tại thành phố Hà Nội.
Qua đó, tuyên truyền, vận động trực tiếp tới người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia. Từ đó, thay đổi thói quen của người dân từ hình thức tự dành dụm, tiết kiệm cá nhân để phòng thân sang chủ động tham gia BHXH tự nguyện để về già có lương hưu hàng tháng và được hưởng BHYT miễn phí, góp phần thực hiện hóa lộ trình BHXH toàn dân.
BHXH tự nguyện chỗ dựa vững chắc của người lao động tự do

Căn cứ tình hình thực tế và các quy định về phòng chống dịch COVID-19, BHXH thành phố Hà Nội phối hợp với Bưu điện thành phố Hà Nội dự kiến tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện vào các tháng cuối năm (tháng 10,11,12/2021) diễn ra tại địa bàn 30 quận, huyện, thị xã với hình thức tổ chức các đội tuyên truyền lưu động diễu hành bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH trên các tuyến phố, khu dân cư để gặp gỡ, tư vấn và vận động trực tiếp từng người dân.
Đồng thời ngay sau đó tiếp tục tổ chức hội nghị tuyên truyền, mời những người dân sinh sống tại các xã điểm để tư vấn chính sách BHXH tự nguyện.
Theo số liệu thống kê của BHXH thành phố Hà Nội, tính đến hết tháng 9/2021, số người tham gia BHXH tự nguyện là 52.668 người, số người tham gia cần thực hiện phát triển là 32.401 người.
Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm