Cần Thơ: Vận động dán thẻ định danh cho ô tô để thu phí đường bộ không dừng
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Hà Nội ghi nhận hơn 23.000 ca COVID-19 mới trong ngày đầu mở lại phố đi bộ
Sở GTVT đề nghị các đơn vị rà soát, chỉ đạo dán thẻ định danh toàn bộ phương tiện ô tô thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị (kể cả các đơn vị trực thuộc); để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi tham gia giao thông qua các trạm thu phí.
Bên cạnh đó vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương gương mẫu thực hiện dán thẻ định danh đối với các phương tiện cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC. Không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6/2022.
Hiệp hội Vận tải ô tô Cần Thơ có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện gắn thẻ đầu cuối đối với xe ô tô kinh doanh vận tải để lưu thông qua cửa thu phí điện tử không dừng.
Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Công an quận Ô Môn, Cái Răng (nơi có 2 trạm thu phí BOT T1 và trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp) tăng cường phối hợp chính quyền địa phương, nhà đầu tư trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội khi triển khai vận hành hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng.
Giao Thanh tra Sở GTVT phối với Công an quận Cái Răng, Ô Môn và các lực lượng chức năng tăng cường các phương pháp bảo đảm an toàn giao thông; xử phạt đối với các phương tiện di chuyển vào làn thu phí không dừng lại khi không đủ điều kiện, gây cản trở, ùn tắc giao thông.
Đồng bộ, chia sẻ các dữ liệu về phương tiện với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Nhà cung cấp dịch vụ để hỗ trợ quá trình vận hành hệ thống thu phí không dừng.
Hai đơn vị gồm: Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện tối đa cho nhà cung cấp dịch vụ triển khai công tác dán thẻ tại các trạm thu phí. Đồng thời, lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng; các làn thu phí còn lại bảo đảm tại mỗi chiều xe chạy chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp; hoàn thành trong quý 1 năm 2022.
Trạm thu phí BOT T2 tại quận Ô Môn TP Cần Thơ .
Ngoài ra, phải hoàn thiện các thủ tục liên quan đến hệ thống thu phí điện tử không dừng (phụ lục Hợp đồng BOT, Hợp đồng dịch vụ) trước ngày 30/4. Các bên thống nhất việc quản lý, vận hành tại trạm thu phí bảo đảm tại mỗi trạm thu phí chỉ do 1 đơn vị quản lý vận hành theo quy định.
TP Cần Thơ hiện có 2 trạm thu phí, gồm: trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (quận Cái Răng) và trạm BOT T2 (quận ô Môn). Cùng với cả nước, cả 2 trạm này đến nay đã triển khai thu phí không dừng. Nhưng trên thực tế, các phương tiện vẫn chọn đi vào làn thanh toán thủ công do trong thời gian qua hệ thống thu phí tự động chưa hoàn chỉnh hay bị lỗi gây khó khăn cho phương tiện khi qua các trạm thu phí đường bộ tự động trên.
Toàn TP Cần Thơ hiện có khoảng 46.000 ô tô các loại. Theo thống kê từ trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, nếu bình quân mỗi tháng có 250.000 lượt phương tiện qua trạm, thì trong đó chỉ có 20% lượt sử dụng thu phí tự động.
End of content
Không có tin nào tiếp theo