Xã hội

Chuyến bay đưa 205 phụ nữ mang thai, trẻ em người Hà Tĩnh ở các tỉnh phía Nam hồi hương

DNVN- Chuyến bay của Bamboo Airways chở 205 phụ nữ và trẻ em quê Hà Tĩnh đã hạ cánh an toàn ở sân bay Vinh (Nghệ An).

Công ty Sữa VP Milk trao học bổng cho học sinh nghèo Hà Tĩnh / Bão số 11 tiến thẳng miền Trung, Hà Tĩnh ra công điện khẩn

Chiều tối 30/9, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã có mặt tại sân bay Vinh (Nghệ An) để đón 205 phụ nữ đang mang thai và trẻ em là công dân quê Hà Tĩnh từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê nhà.

Tất cả hành khách được sàng lọc yếu tố dịch tễ và có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ trước lúc bay. Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn, các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. Chi phí vé máy bay được tỉnh Hà Tĩnh và hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ chi trả.

h

Chuyến bay nghĩa tình chở 205 phụ nữ mang thai, trẻ em Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam trở về quê nhà.

Trước đó, Bamboo Airways đãphối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh để lên kế hoạch khai thác và tổ chức chuyến bay trong thời gian gấp rút, đồng thời đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định, yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ và cơ quan chức năng. Tỉnh cũng bố trí bác sĩ sản khoa, hộ sinh và xe vận chuyển cấp cứu cùng thuốc, vật tư y tế tại sân bay Vinh để hỗ trợ trong quá trình đưa công dân về khu cách ly.

Các thai phụ và trẻ em theo mẹ sẽ thực hiện cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh. Nhóm còn lại cách ly tại KTX Đại học Hà Tĩnh hoặc cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện. Sau khi máy bay hạ cánh tại Sân bay Vinh, tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí xe đưa đón công dân về các địa điểm cách ly tập trung.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm