Xã hội

CSGT Thừa Thiên Huế, Quảng Trị hỗ trợ đồ ăn, nước uống cho hàng nghìn người dân về quê từ các tỉnh phía Nam

DNVN - Hàng nghìn người dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê qua địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị được lực lượng chức năng “tiếp sức” hỗ trợ đồ ăn, nước uống, bố trí xe dẫn đoàn đi qua tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp / Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 27/9-1/10/2021

Vào sáng ngày 4/10, một lượng lớn nguời đi xe máy chạy từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam về quê đi ngang các chốt kiểm soát y tế tại Thừa Thiên Huế.

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc, chốt trưởng Chốt kiểm soát y tế số 5 cho biết: "Những ngày vừa qua lượng người về bằng xe máy từ các tỉnh thành phía Nam qua Thừa Thiên Huế tăng đột biến. Đối với những công dân chỉ đi qua Huế, chúng tôi tiến hành hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, xăng cho bà con. Ngoài ra, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình di chuyển qua Huế, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành dẫn đoàn, hướng dẫn để bà con về quê an toàn".

Sáng 4/10, hàng nghìn người đi xe máy từ các tỉnh thành phía Nam về đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Sáng 4/10, hàng nghìn người đi xe máy từ các tỉnh thành phía Nam về đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Trung tá Hoàng Phước Tế, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong sáng nay, đã có hàng nghìn người từ các tỉnh thành phía Nam về. Đoàn thứ nhất khoảng 950 phương tiện và hơn 1.700 người xuất phát lúc 5h40 từ thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để về quê. Đoàn thứ 2 có khoảng 600 phương tiện với hơn 1.000 người.

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, dự kiến tình hình sau ngày 30/9 khi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách, nhiều người dân sẽ điều khiển xe máy về quê, do đó đơn vị đã đề xuất phương án đảm bảo TTATGT cũng như đảm bảo phòng chống dịch, tránh lây lan trên địa bàn tỉnh.

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, trong những ngày qua, các đoàn về rải rác, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế đã trung chuyển đến địa phận tỉnh Quảng Trị. Người dân được hướng dẫn làm các thủ tục khai báo y tế, nghỉ tiếp sức tại chốt, sau đó lực lượng CSGT Quảng Trị triển khai lực lượng dẫn đoàn ra địa phận tỉnh Quảng Bình.

 CSGT Thừa Thiên Huế hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê

CSGT Thừa Thiên Huế hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê

 

Ngày 4/10, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương này đang chuẩn bị, lên phương án để đón công dân từ vùng dịch về quê. Theo dự kiến, ngày 5/10, địa phương này sẽ tổ chức chuyến bay để đón trên 200 thai phụ từ các tỉnh/thành phía Nam về quê và sau đó là những người yếu thế khác.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh này cho hay, hiện địa phương vẫn đang khuyến cáo công dân ai ở đâu thì ở yên đó.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp đã về thì lực lượng chức năng vẫn tổ chức tiếp nhận, đưa đi cách ly và sẽ xử phạt với những trường hợp trở về từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hầu Tỷ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm