Xã hội

Đà Nẵng: Từ 0h ngày 16/10, nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ không quá 200 người cùng thời điểm

DNVN - Chiều 15/10, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Công văn số 7009 về việc tạm thời áp dụng một số biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn TP Đà Nẵng kể từ 0h ngày 16/10.

Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản / Đà Nẵng chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Theo đó, vùng thực hiện cách ly y tế (phong tỏa) do Chủ tịch UBND quận, huyện quyết định thiết lập khi có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể: tổ dân phố, khu phố, thôn, xóm, tuyến đường, kiệt, hẻm hoặc nhỏ hơn. Thực hiện phong tỏa, cách ly y tế, “ai ở đâu thì ở đấy” để phòng, chống dịch theo hướng dẫn tại Quyết định 3986 ngày 16/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Công điện 1168 ngày 7/8/2021 của Bộ Y tế.

Từ 0h ngày 16/10, TP Đà Nẵng áp dụng một số biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế

Việc thực hiện được áp dụng theo tinh thần Nghị quyết số 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế

Đối với các vùng còn lại, tạm thời xác định cấp độ dịch đối với 56/56 phường, xã trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) để áp dụng một số biện pháp tương ứng nhằm Cụ thể, tiếp tục tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Các hoạt động được thực hiện có điều kiện và biện pháp hạn chế gồm: hội họp, tập huấn, hội thảo… do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, thờ tự, tín ngưỡng tổ chức, tập trung không quá 40 người; trường hợp có từ 95% số người tham gia đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 120 người.

Các nhà hàng (kể cả nhà hàng tiệc cưới), cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (gọi chung là nhà hàng, quán ăn) phục vụ khách ăn, uống tại chỗ tối đa không quá 50% công suất. Trường hợp 50% công suất của nhà hàng, quán ăn mà có trên 200 người thì cũng chỉ được phục vụ không quá 200 người cùng một thời điểm.

Tiệc đám hiếu, đám hỷ, liên hoan, tân gia... tổ chức tại nhà riêng tập trung không quá 30 người. Các rạp/phòng chiếu phim hoạt động tối đa không quá 50% công suất của rạp/phòng chiếu phim.

Hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; luyện tập, thi đấu thể dục thể thao trong nhà tập trung không quá 40 người; trường hợp có từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 200 người. Nếu tổ chức ngoài trời thì tập trung không quá 100 người; trường hợp từ 95% số người tham gia đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 300 người.

Các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 5 người cùng một thời điểm. Đối với hoạt động dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; hoạt động vận tải thực hiện theo kế hoạch, lộ trình được quy định tại các văn bản riêng...

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm