Xã hội

Đặc sắc hội chợ Xuân Quý Mão 2023

DNVN - Với chủ đề “Nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt”, Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023 hứa hẹn sẽ trở thành cầu nối trong việc xúc tiến thương mại nông sản Việt đến với tay người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Đà Nẵng đón hơn 100 chuyến bay trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch 2023 / Cuối năm doanh nghiệp thiếu đơn hàng, đời sống người lao động gặp khó

Chương trình diễn ra từ 12-19/1/2023, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc Hội chợ

Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc tại sự kiện.

Hội chợ trưng bày, giới thiệu và bán các đặc sản đến từ hơn 20 tỉnh thành trong cả nước với quy mô 115 gian hàng tiêu chuẩn và 800m2 sàn trưng bày với hơn 100 đơn vị tham gia. Các sản phẩm tham gia bày bán tại đây đều được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap, có bảo hộ chỉ dẫn địa lý, chứng nhận OCOP… như gạo sén cù Lào Cai, nếp Tú Lệ, bánh chưng Bờ Đậu, trà Shan tuyết cổ thụ, trâu gác bếp Điện Biên, hạt tiêu Phú Quốc, cá kho làng Vũ Đại… Bên cạnh đó Hội chợ còn có các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ sơn mài, gốm, đồ đồng, tơ lụa… cùng nhiều sản phẩm thời trang và gia dụng.

.  Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán 2023 Bộ NN & PTNT đã phối hợp với các Bộ, Ngành tổ chức các đoàn thanh kiểm tra về an toàn thực phẩm.

Theo ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2023 Bộ NN& PTNT đã phối hợp với các bộ, ngành tổ chức các đoàn thanh kiểm tra về an toàn thực phẩm.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết, hội chợ Xuân Quý Mão 2023 đặc biệt hơn các năm trước do sau hai năm dịch bệnh diễn ra, người tiêu dùng bắt đầu đi mua sắm Tết lại bình thường. Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2023 Bộ NN&PTNT đã phối hợp với các bộ, ngành tổ chức các đoàn thanh kiểm tra về an toàn thực phẩm.

 

Qua kiểm tra thì thấy các cửa hàng, các điểm bán đều đảm bảo nguồn cung nhất là các hệ thống siêu thị. Hội chợ cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản Việt. Đồng thời, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng để tiếp tục khẳng định thành quả của ngành nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc tại Hội chợ.

Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc tại hội chợ.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, trong năm 2022 ngành nông nghiệp đã gặt hái được những thành công nhất định, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, tốc độ tăng trưởng GDP của ngành đạt 3,36% - đây là mức tăng trưởng cao trong những năm gần đây, mức xuất khẩu nông sản đạt kỷ lục với tổng kinh ngạch xuất khẩu 53,3 tỷ USD, góp một phần vào việc ổn định giá cả nông sản và kiềm chế lạm phát dưới mức 4%.

 

Đạt được kết quả như vậy có một phần đóng góp rất lớn của công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, kết nối cung cầu, tổ chức các hội chợ triển lãm, tìm kiếm thị trường cho các hàng hóa nông sản đảm bảo chất lượng cao, an toàn thực phẩm đến tay người tiêu dùng của Thủ đô cũng như cả nước.

Hội chợ Xuân Quý Mão năm nay có đa dạng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, các sản phẩm từ hoa cây cảnh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm sắc xuân của các vùng miền.

Các đại biểu tham quan gian hàng.
tham qua

Các đại biểu tham quan gian hàng.

Hội chợ Xuân Qúy Mão năm 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm triển khai nhiệm vụ Xúc tiến thương mại năm 2023 của ngành nông nghiệp. Qua đó, mở ra cơ hội giao thương, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, đặc sản vùng miền... Từ đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Xuân Qúy Mão; tạo động lực để các chủ thể có những bước tiến đột phá trong năm 2023.

 

Huyền Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm