Đại sứ Gen G 2025: Biến ý tưởng bền vững thành thực tế
Top 5 sáng kiến xuất sắc nhất đã chính thức được “lộ diện”, nhận được gói hỗ trợ từ Panasonic về tài chính với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng và sự hỗ trợ kỹ thuật để triển khai thực tế. Năm thứ ba của chương trình tiếp tục ghi dấu sự đồng hành của thương hiệu Nhật Bản trong hành trình tìm kiếm và ươm mầm những ý tưởng sáng tạo từ thế hệ trẻ Việt Nam để lan tỏa lối sống xanh cho cộng đồng.
20 nhóm sáng kiến đầy tiềm năng từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế và Cần Thơ đã tham gia trực tuyến và trực tiếp tại vòng chung kết “Đại sứ Gen G 2025”, biến sự kiện trở thành một sân chơi đầy nhiệt huyết, sáng tạo nhưng cũng không thiếu đi sự căng thẳng, cạnh tranh quyết tâm của các “Gen G” - thế hệ sống xanh.

Tại đây, các bạn trẻ đã thỏa sức trình bày những ý tưởng về các dự án hướng tới môi trường, cộng đồng và phát triển bền vững mà họ đã nuôi dưỡng và trau dồi trong suốt thời gian qua. Điều dễ dàng nhận thấy trong chương trình năm nay là tính đa dạng của các dự án của Top 20, từ ý tưởng gắn liền với đời sống hàng ngày như thu gom rác, tái chế đồ chơi cũ, cho tới tận dụng và biến những nguyên liệu phổ biến sẵn có như rơm, bã cà phê, vỏ dứa, lá chuối thành những sản phẩm, giải pháp mới; và phát triển các ứng dụng di động cho lối sống xanh. Đặc biệt, nhiều dự án được BGK đánh giá là thực sự “đậm chất” Gen Z, đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hay “game hóa” (Gamification) để tối ưu hiệu quả tới cộng đồng.
Dù cách tiếp cận vấn đề hay hình thức thể hiện khác nhau, tất cả các sáng kiến tham gia vòng chung kết đều chia sẻ một mục tiêu thực hành, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và góp phần trung hòa carbon. Đây cũng là nội dung chủ đề “Tuần hoàn xanh, giảm nhanh carbon” mà Panasonic tập trung nhắm đến trong mùa ba của “Đại sứ Gen G”.
Ông Yokoyama Yu, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Tập đoàn Panasonic đặt ra tầm nhìn Panasonic Green Impact về giảm phát thải CO2 hướng đến sức khỏe toàn diện của mỗi cá nhân và sự phát triển bền vững của xã hội. Chúng tôi hiểu rằng cần nhiều hơn sự chung tay hành động của toàn xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ, để tạo ra những tác động đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi thực hiện chương trình “Đại sứ Gen G 2025” với mong muốn trao quyền cho các bạn trẻ. Chúng tôi tin tưởng vào thế hệ trẻ – năng lượng, sự sáng tạo và niềm đam mê đóng góp cho cộng đồng của các bạn chính là yếu tố then chốt để xây dựng một tương lai xanh hơn, bền vững hơn".
End of content
Không có tin nào tiếp theo


