Xã hội

Đắk Lắk: Cháy rụi hàng 100ha mía đang thu hoạch

(DNVN) – Do thời tiết khô hanh kèm gió to, ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi hàng chục ha mía trên địa bàn xã Ya Tờ Mốt, rồi lan sang nhiều diện tích mía khác của xã Ea Bung, huyện Ea Súp (Đắk Lắk).

Đắk Lắk: Đến tòa làm thủ tục ly hôn, vợ bị chồng đâm tử vong / Đắk Lắk: Mâu thuẫn gia đình, cha chém con gây thương tích nặng

Chiều tối 13/1, Công an huyện Ea Súp xác nhận, đơn vị vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy hơn 100 ha mía đang thu hoạch trên địa bàn huyện.

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 12/1, khi người dân bắt đầu ra đồng thu hoạch mía thì phát hiện ngọn lửa bùng phát, cháy dữ dội tại cánh đồng mía thuộc Tiểu khu 236, xã Ya Tờ Mốt, nên đã hô hoán cùng nhau dập lửa.

Người dân đang tận thu những cây mía còn được để bán cho nhà máy đường để giảm bớt thiệt hại

Người dân đang tận thu mía cháy còn sót lại

Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, kèm gió to và mía đến mùa thu hoạch có nhiều lá khô nên ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi hàng chục ha mía trên địa bàn xã Ya Tờ Mốt, rồi cháy lan sang nhiều diện tích mía khác của xã Ea Bung.

Theo thống kê, đã có hơn 100ha mía đang cho thu hoạch của người dân trên địa bàn 2 xã đã bị thiêu rụi. Hiện bà con đang tập trung nhân lực, tận thu diện tích mía bị cháy, bán cho nhà máy mía đường để giảm bớt thiệt hại.

Một số người dân cho biết, trước khi xảy ra vụ cháy, họ có nhìn thấy một người dân đốt thực bì tại khoảnh rừng lân cận và đã báo cho cơ quan chức năng.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

 


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm