Giả danh nhân viên ngành điện đòi nợ khách hàng hơn 50 triệu đồng
Đà Nẵng Kiên quyết không cấp phép dự án, công trình không bảo đảm yêu cầu PCCC / Khu vực tư nhân ở Việt Nam đang tích cực áp dụng công nghệ cao thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu
Theo thông tin của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCNP), mới đây, ngày 15/11, ông M.V.T (trú đường Ngô Gia Tự, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi đến Tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phản ánh, lúc 7h27 sáng cùng ngày, người nhà của ông nhận được cuộc gọi từ số 0899973127. Người gọi điện tự xưng là nhân viên điện lực, thông báo gia đình ông T đang nợ tiền điện và yêu cầu phải thanh toán ngay.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung chỉ có một đầu số tổng đài duy nhất là 19001909.
Trước đó, ngày 8/11, cũng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, ôngL.L (trú thôn Lộc Tân, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) nhận được các cuộc gọi từ hai số điện thoại 0799309079 và 0707225382 thông báo gia đình ông còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán/chuyển tiền thanh toán.
Cùng ngày 8/11, gia đình bà T.T.B (trú ở bon Bu N’DRung, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) tiếp nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0834074703 báo gia đình bà còn nợ tiền điện hơn 50 triệu đồng và yêu cầu thanh toán. Bức xúc vì gia đình đã thanh toán tiền điện, bà B. gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh. Qua kiểm tra, điện thoại viên xác nhận gia đình bà B đã thanh toán tiền điện đầy đủ.
Tình trạng tương tự cũng diễn ra với gia đình ông ông N.H.N. (trú ở đường Tố Hữu, TP Quảng Ngãi, tính Quảng Ngãi). Vào ngày 7/11, gia đình ông nhận cuộc gọi từ số máy 02552216800 báo thông tin còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Qua kiểm tra, ông N. đã thanh toán tiền điện tháng 10 và số điện thoại trên không phải của nhân viên điện lực mà giả mạo ngành điện gọi đòi tiền điện.
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, – Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho biết, với những trường hợp tiếp nhận các cuộc gọi đòi tiền điện nêu trên, điện thoại viên của Trung tâm khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác không làm theo bất cứ yêu cầu nào. Vì hiện nay tình trạng giả mạo nhân viên điện lực đòi tiền điện khách hàng với ý đồ xấu, lừa đảo lại tiếp tục tiếp diễn.
Bà Hằng cũng cho biết thêm, hiện rất nhiều đầu số tổng đài tự giới thiệu hỗ trợ các dịch vụ về điện như 19006530, 19000151, 19006571… nhưng không giải đáp, hỗ trợ bất cứ thông tin gì. Khi tiếp nhận thông tin khách hàng yêu cầu các dịch vụ về điện, điện thoại viên liền giới thiệu đến đầu số 19001909 của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhưng lại lấy cước phí cao 8.000 đồng/phút.
“Nếu tiếp nhận bất cứ thông tin nào về việc thanh toán tiền điện, hay các dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp. Đây là số tổng đài duy nhất chăm sóc khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên, cước phí 1.000 đồng/phút phục vụ 24/7”, bà Nguyễn Thị Thu Hằng khẳng định.
End of content
Không có tin nào tiếp theo