Xã hội

Giải thưởng "Công nghệ từ trái tim": Những góc nhìn nhân văn về công nghệ

DNVN - Sau hơn 3 tháng phát động, từ ngày 25/1 - 30/4/2024, Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề "Công nghệ từ trái tim" đã thu hút gần 1.700 ảnh và 87 tác phẩm video, trong đó có 614 tác phẩm ảnh đơn, 144 tác phẩm ảnh bộ (mỗi bộ trung bình có từ 5 - 8 ảnh).

Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, hầu hết các tác phẩm tham gia đã bám sát chủ đề của giải thưởng, chất lượng các tác phẩm dự thi nói chung khá cao. Bên cạnh những tác phẩm của các nhà báo, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp vượt trội về nội dung và kỹ thuật thể hiện, các tác giả không chuyên cũng đã kể lại những câu chuyện bình dị giữa đời thường bằng những hình ảnh chân thực đầy xúc động.

Nhiều tác giả tham dự có sự nghiên cứu kỹ về thể lệ giải thưởng nên thể hiện khá sáng tạo, phong phú, khai thác được những khía cạnh đa dạng của công nghệ, đó là sự ứng dụng công nghệ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như sự hiện diện của các thành tựu công nghệ trong mọi ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội... Các tác phẩm cũng được sáng tác trên khắp mọi miền đất nước, từ miền núi đến đồng bằng, thành thị hay các vùng biển đảo xa xôi của Tổ quốc.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Ảnh: Minh Anh/Vietnam Plus.

Ban Tổ chức đã ứng dụng công nghệ để xây dựng một nền tảng trực tuyến tiếp nhận bài dự thi và chấm bài. Điều này giúp các tác giả ở bất kỳ đâu và bất cứ khi nào cũng có thể gửi và điều chỉnh tác phẩm dự thi cũng như tạo thuận lợi cho các thành viên Hội đồng Giám khảo.

Trải qua nhiều vòng chấm, những chủ nhân của giải thưởng ảnh và video clip về chủ đề công nghệ đã được Hội đồng Giám khảo lựa chọn. Dựa trên đề cử của Hội đồng Giám khảo, Hội đồng Giải đã quyết định chọn 32 tác phẩm đoạt giải và 29 tác phẩm trưng bày tại lễ trao giải.

Các tác phẩm đoạt giải và tác phẩm tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm.

Tại lễ trao giải, bà Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng đánh giá cao các tác phẩm đạt giải khi đã khai thác được góc nhìn tiêu biểu, nhân văn mà các thành tựu khoa học công nghệ mang lại.

"Công cuộc chuyển đổi số quốc gia đang được triển khai ở nhiều ngành nghề, trên nhiều lĩnh vực, do đó, Thông tấn xã Việt Nam và Viettel sẽ nỗ lực không ngừng để làm tốt sứ mệnh truyền tải thông tin và đưa công nghệ đến với đông đảo công chúng, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển ngày một tốt đẹp hơn, an toàn hơn, đời sống người dân không ngừng được nâng cao", bà Trang nói.

Công chúng có thể trực tiếp tham quan, thưởng lãm các tác phẩm đoạt giải và tác phẩm tiêu biểu được trưng bày tại trụ sở Trung tâm Thông tấn quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội trong thời gian từ ngày 5/6 - 11/6/2024 và tham quan trực tuyến tại Gallery ảo tại địa chỉ: https://trienlam.congnghetutraitim.com.

Với những kết qủa của mùa giải đầu tiên, Thông tấn xã Việt Nam và Tập đoàn Viettel cho hay sẽ tiếp tục đồng hành trong những chương trình hợp tác tiếp theo.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo