Xã hội

Hà Nội quảng bá giao thương sản phẩm làng nghề tại Hội chợ Happy Tết 2023

DNVN - Ngày 13/1, tại Mailand Hanoi City (huyện Hoài Đức) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) khai mạc hội chợ Happy Tết 2023.

Các Đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Các Đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

“Hội chợ Happy Tết 2023” là sự kiện, điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện kết hợp với Đường hoa “Home Hanoi Xuan 2023” và các hoạt động thăm quan, trải nghiệm kết nối của kiều bào tham dự “Chương trình Xuân Quê hương 2023”. Qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các kiều bào từ mọi miền trên thế giới về quê hương đón Tết, xúc tiến thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp kiều bào, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng thương hiệu sản phẩm Việt.

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc trung tâm HPA cho biết: Năm 2023, Đường hoa "Home Hanoi Xuan 2023” và “Hội chợ Happy Tết 2023” được đồng tổ chức với sự tham dự của gần 3.000 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, Hợp tác xã trọng nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh với các kiều bào từ mọi miền trên thế giới; xúc tiến thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp kiều bào.

Ông Bùi Duy Quang phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Bùi Duy Quang phát biểu khai mạc sự kiện.

 

“Hội chợ Happy Tết 2023” có ý nghĩa to lớn trong việc tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kết nối giữa các địa phương; kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị thường, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; thu hút gần 100 gian hàng, đa dạng đặc sản của các vùng miền và những làng nghề trên cả nước tham gia bán, trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Đông đảo khách tham quan, mua sắm tại các gian hàng “Hội chợ Happy Tết 2023”.
tham quan

Đông đảo khách tham quan, mua sắm tại các gian hàng “Hội chợ Happy Tết 2023”.

Bà Trần Thị Thuý, Giám đốc HTX SXTM&DV Nông lâm thuỷ sản Lộc Thuý Quỳnh – chủ thể tham gia bày bán tại Hội chợ Happy Tết 2023 chia sẻ: “Hội chợ mang đến cho những HTX và doanh nghiệp như chúng tôi cơ hội lan toả sản phẩm rất cao, quảng bá rộng rãi đến nhiều khách Quốc tế và Việt kiều. Dù mới mở gian hàng trong buổi sáng ngày đầu khai mạc nhưng HTX đã tiêu thụ được 50kg mỳ thanh long, đồng thời nhận được lời mời hợp tác từ doanh nghiệp ở Campuchia. Đó là cơ hội và tín hiệu rất tích cực thông qua hội chợ và sự hỗ trợ trong công tác xúc tiến của Trung tâm XTĐTTMDL cũng như Sở Công thương tỉnh Vĩnh Phúc.”

 

Giữ gìn, quảng bá giá trị Tết truyền thống

Với mục đích kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường, phục vục nhu cầu mua sắm, đặc biệt tạo những không gian trải nghiệm cho người dân Thủ đô và du khách mỗi dịp Tết đến Xuân về, “Hội chợ Happy Tết 2023” được thiết kế trang trí thể hiện hình ảnh không gian Tết truyền thống, phiên chợ ngày Tết ở các vùng miền như: Không gian nhà phố Cổ; Nhà tre đồng bằng Bắc Bộ giới thiệu ẩm thực truyền thống, Không gian trải nghiệm cho du khách; Không gian trình diễn sản phẩm, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian…

Bên cạnh đó, việc kết hợp với sự kiện Đường hoa “Home Hanoi Xuan 2023” tạo thành không gian Tết truyền thống từ đường hoa xuân, đến các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm phục vụ ngày Tết, các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian... là điểm đến ấn tượng cho người dân và du khách, đặc biệt là các kiều bào.

Hoạt động văn hoá trải nghiệm trong khuôn khổ “Hội chợ Happy Tết 2023”.

Hoạt động văn hoá trải nghiệm trong khuôn khổ “Hội chợ Happy Tết 2023”.

 

Ông Nguyễn Đức Thành – kiều bào Việt Nam tại Mỹ tham gia “Hội chợ Happy Tết 2023” chia sẻ: “Không gian tại đây rất đẹp, một điểm đến ấn tượng mang hình bóng và âm hưởng của giá trị văn hoá Tết cổ truyền Việt Nam. Những người xa quê như chúng tôi khi được hoà mình trải nghiệm tham quan, mua sắm và thưởng thức nghệ thuật dân gian cảm thấy rất xúc động.”

Hội chợ Happy Tết 2023 đã phản ánh nỗ lực của Ban Tổ chức nhằm giữ gìn, quảng bá giá trị Tết truyền thống, nét văn hóa dân tộc đặc sắc; thúc đẩy hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch tới người dân và du khách, mở đầu thành công cho chuỗi hoạt động "Xuân Quê Hương 2023”.

Chương trình diễn ra từ ngày 13/01-15/01/2023 tại Khu đô thị Mailand Hà Nội – Bắc An Khánh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội (tuyến đường nội khu nằm trong Khu đô thị Mailand Hà Nội).


Ngân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo