Xã hội

Hải Phòng: Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch

DNVN - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân đề nghị chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là tại các khu chợ, khu dân cư.
Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng (giữa) kiểm tra nơi lưu trú của công nhân ngoại tỉnh. Ảnh: Hoàng Tùng.

Chiều ngày 2/8, thực hiện công tác kiểm tra tại Trung tâm tiệc cưới của khách sạn Bình Minh Trường Sơn, xã An Đồng, huyện An Dương (nơi đang bố trí 183 chỗ ở cho công nhân ngoại tỉnh chủ yếu là công nhân của Công ty PIT Vina), ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho công nhân ngoại tỉnh.

Đồng thời, giao UBND huyện An Dương tiếp tục phát huy cách làm hiệu quả, tìm kiếm các địa điểm để tiếp tục triển khai thí điểm mô hình "3 tại chỗ" (ăn, nghỉ, làm việc tại chỗ hoặc ăn, làm việc tại một điểm và nghỉ ngơi tại một địa điểm), từ đó xây dựng thành mô hình chuẩn để nhân rộng cho tất cả doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra.

Ông Lê Anh Quân ghi nhận lãnh đạo chính quyền địa phương ở các xã Nam Sơn, An Đồng, Hồng Thái đã làm tốt công tác chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; cơ bản người dân đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, vẫn còn một số địa điểm hàng quán, chợ có tình trạng người dân tập trung đông, không đeo khẩu trang, bày bán hàng quán vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Do đó, chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt thật nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là tại các khu chợ, khu dân cư.

Cùng ngày, để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hải Phòng cũng có Văn bản 2235/SGTVT-QLVT yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải.

Theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 (theo phương pháp Realtime-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Sở GTVT thành phố Hải Phòng đề nghị người trên phương tiện, khi chuẩn bị hết thời hạn của Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên hành trình để thực hiện xét nghiệm theo đúng quy định trước khi tiếp tục hành trình. Đảm bảo thực hiện nghiêm 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế, lái xe và người đi theo xe phải hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Những người chưa thực hiện xét nghiệm COVID-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 đã hết hiệu lực không được bố trí tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hóa, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để vi phạm.

Đồng thời, Sở GTVT thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu: “Đối với các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố không được thực hiện việc xác nhận lệnh vận chuyển cho các phương tiện hoạt động tại bến nếu không đủ các điều kiện theo quy định về phòng chống dịch;

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1, Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị quản lý cảng biển, cảng, bến thủy nội địa, kho hàng, bến, bãi… kiểm tra chặt chẽ việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch của lái xe, phụ xe trước khi cho phương tiện vào trả, bốc, xếp hàng hóa”.
Quốc Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo