Xã hội

Hiệu quả từ chiến lược phát triển bền vững

DNVN -- Trong suốt 16 năm hoạt động tại Việt Nam, Home Credit luôn xem phát triển bền vững là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh.

Là một công ty tài chính tiêu dùng, Home Credit luôn ưu tiên triển khai tài chính có trách nhiệm, với quan điểm quản trị rủi ro và tính minh bạch là yếu tố quyết định cho thành công bền vững. Nhờ vậy, trong suốt nhiều năm, bất kể các biến động của thị trường, Home Credit vẫn duy trì tỷ lệ nợ xấu (NPL: Non-Performing Loan) ở mức an toàn. Theo thống kê của Fiingroup, NPL tại Home Credit Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 đã giảm còn 1,8%.

Doanh nghiệp chú trọng đầu tư cho sáng kiến hỗ trợ cộng đồng bền vững.

Để duy trì kết quả này, Home Credit đã phối hợp cùng Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước) triển khai các hoạt động nâng cao kiến thức tài chính cho cộng đồng trên nhiều nền tảng, riêng các nội dung trên kênh trực tuyến đã ghi nhận hơn 12 triệu lượt tiếp cận. Doanh nghiệp cũng tổ chức chuỗi hội thảo tại các trường đại học để phổ cập kiến thức tài chính tới hơn 11.000 sinh viên, với nội dung được trích từ cuốn sách "Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh" do Home Credit kết hợp cùng các chuyên gia đầu ngành biên soạn.

Công ty cung cấp nhiều giải pháp tài chính toàn diện, đặc biệt hướng tới những người dân chưa có cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Chương trình Home for Life, triển khai từ năm 2014, hỗ trợ phụ nữ khó khăn tại vùng nông thôn làm chủ cuộc sống. Đến nay, dự án tiếp tục phối hợp Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao vốn khởi nghiệp xanh cho hai mô hình kinh doanh của phụ nữ và tập huấn kỹ năng quản lý tài chính cho 780 phụ nữ.

Home Credit cũng cam kết đóng góp vào tăng trưởng kinh tế thông qua sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Công ty dẫn đầu về giao dịch vay tiền mặt tại điểm bán với hơn 16.000 điểm giao dịch trên cả nước.

Doanh nghiệp chú trọng vào số hóa quy trình và thủ tục nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, bảo mật dữ liệu, khuyến khích cho vay tiêu dùng các sản phẩm xanh, đầu tư mạnh cho sáng kiến hỗ trợ cộng đồng bền vững như chương trình Home Love hỗ trợ 1.900 người có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước chỉ trong năm 2024...

Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo