Xã hội

Khai mạc Triển lãm phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019

DNVN - Sáng 12/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – NCC, Hà Nội, Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về Phương tiện giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 đã chính thức khai mạc.

Đây là sự kiện thường niên, uy tín và chuyên nghiệp của ngành ô tô, xe máy Việt Nam. Triển lãm diễn ra từ ngày 12 - 15/6/2019 dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương và các Bộ, ngành hữu quan, do Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công thương (VIOIT), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam phối hợp tổ chức.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn đang duy trì đà tăng trưởng tốt. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2019 ước tính tăng 6,79% so với cùng kỳ năm trước. Đây là những tín hiệu thuận lợi để thị trường ô tô, nhất là các loại xe thương mại có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, quý I/2019, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu đạt tới 39.000 chiếc, gần bằng một nửa của cả năm 2018, giá trị đạt hơn 883 triệu USD. Trong đó, số lượng ôtô con là 27.422 chiếc, ôtô vận tải là 10.590 chiếc. Báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp quý I/2019 của Bộ Công thương cũng cho biết, sản lượng sản xuất ô tô 3 tháng đầu năm 2019 đạt 72.200 chiếc, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước thực tế đó, các doanh nghiệp lắp ráp và kinh doanh ô tô đang có những hoạt động xúc tiến đầu tư mạnh mẽ, đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, Vietnam AutoExpo 2019 sẽ trở lại từ ngày 12 đến hết ngày 15/6/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - NCC, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: Là triển lãm quốc tế chuyên ngành được tổ chức thường niên, Vietnam AutoExpo qua 15 năm tổ chức luôn được cộng đồng các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao về quy mô và chất lượng, cho đến nay chương trình đã trở thành triển lãm chuyên ngành về các loại xe ô tô thương mại hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện đã có tác động tích cực đối với thị trường cũng như góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy cùng các ngành công nghiệp hỗ trợ liên quan của Việt Nam phát triển..."

Tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2019, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm rất nhiều các dòng xe khác nhau như xe du lịch, xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng và các loại mô tô, xe máy, xe điện cũng như linh phụ kiện, thiết bị và đồ chơi ô tô, xe máy...

Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm

Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm.

 

Ngoài sự hiện diện của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước còn có các khu trưng bày riêng của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Nga, Mỹ, Hà Lan, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia và Đài Loan…

Tại không gian trưng bày hoành tráng và đẹp mắt ở trung tâm nhà triển lãm, thương hiệu Việt – VinFast sẽ giới thiệu tới công chúngmẫu sedan Lux A 2.0, mẫu hatchback Fadil và xe máy điện Klara. Khách tham quan còn có cơ hội chạy thử xe Fadil và chơi game lái xe giả lập. Đây là một trong những sự kiện rất được mong đợi.

Mitsubishi Motors Việt Nam mang đến Vietnam AutoExpo lần này các dòng xe chủ lực như Pajero Sport, Outlander, Xpander và Triton - những mẫu xe mạnh mẽ, an toàn và không ngừng cải tiến về công nghệ. Trong đó, “DYNAMIC SHIELD” - ngôn ngữ thiết kế mới năng động, hiện đại, đậm chất thể thao - mang tính đột phá và giữ vai trò chủ đạo trong dòng sản phẩm của Mitsubishi.

Vietnam AutoExpo 2019 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 12 đến hết ngày 15/6/2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia

Vietnam AutoExpo 2019 diễn ra đến hết ngày 15/6/2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

 

Các hãng mô tô nổi tiếng thế giới như Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield không chỉ trưng bày những dòng xe phân khối lớn tuyệt vời cho mọi người chiêm ngưỡng, mà còn tổ chức nhiều hoạt động trình diễn và lái thử xe rất hấp dẫn tại không gian triển lãm ngoài trời, nhằm thỏa mãn đam mê của "dân chơi xe".

Xe thương mại và xe chuyên dụng đã trở thành thế mạnh của Vietnam AutoExpo nhiều năm qua. Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Đông Phong, Cao Thanh Đạt... cũnggiới thiệu nhiều sản phẩmmới nhất ra thị trường.

Lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ là nội dung quan trọng của triển lãm nhằm thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam. Các loại phụ tùng, linh kiện, thiết bị bảo dưỡng, sửa chữa và đồ chơi ô tô, xe máy với hàng trăm gian trưng bày trong nước và quốc tế như DCar, Tân Phát, MBI Motor, Exxon Mobil, Kenda Vietnam, Yangmin, Vietmap, Maxxis, S-Oil, CNT, Vietinbank...hứa hẹn đáp ứng được kỳ vọng của các khách hàng tiềm năng và công chúng đến tham quan.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hoạt động bên lề như: Hội thảo quốc tế với chủ đề “Tiềm năng, nhu cầu phát triển ngành công nghiệp ô tô, xe máy tại Việt Nam và Cơ hội cho các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ”; chương trình Kết nối Giao thương với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm kết nối xúc tiến giao lưu thương mại, mua bán trao đổi khoa học công nghệ, thúc đẩy tiêu dùng, tăng cường hỗ trợ các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh sẽ được tổ chức; các hoạt động trải nghiệm sản phẩm mới, quà tặng đặc biệt của các hãng xe và nhà trưng bày sẽ tạo thêm không gian giao lưu lý tưởng để công chúng tới tham quan và mua sắm.

Vietnam AutoExpo 2019 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 12 - 15/6/2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - Số 1, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội – và dự kiến sẽ đón tiếp hơn 35.000 lượt khách tới sự kiện.

 

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo