Xã hội

Khởi động diễn đàn cấp cao Việt Nam – Singapore chia sẻ giải pháp quản trị doanh nghiệp năng lượng

DNVN - Diễn đàn là dịp các nhà lãnh đạo Việt Nam - Singapore chia sẻ kinh nghiệm quản trị, các giải pháp cho những thách thức kinh doanh để duy trì tăng trưởng và phát triển doanh nghiệp ngành năng lượng.

Tăng cường vai trò của báo chí trong thúc đẩy năng lượng bền vững / Điện mặt trời - Nguồn năng lượng xanh trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn TH

Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore với chủ đề “Nâng cao khả năng chống chịu, hoạch định và thực thi chiến lược trong trạng thái bình thường mới: Kinh nghiệm từ Singapore cho ngành năng lượng” diễn ra sáng ngày 21/10 theo hình thức trực tuyến.
Diễn đàn “Nâng cao khả năng chống chịu, hoạch định và thực thi chiến lược trong trạng thái bình thường mới: Kinh nghiệm từ Singapore cho ngành năng lượng”, sáng 21/10
Diễn đàn do Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo VIETSTAR phối hợp cùng Đại học Quản trị Paris (PGSM) - Pháp tổ chức, gồm những nội dung trọng yếu về phát triển ngành năng lượng toàn cầu: xu hướng, thách thức, cơ hội và hàm ý chiến lược đối với Việt Nam; phương thức chuyển hướng chiến lược vượt qua đại dịch COVID-19 của những tập đoàn hàng đầu khu vực như Tập đoàn Temasek, Sembcorp - kinh nghiệm từ hành trình đối phó với khủng hoảng và phương thức phát triển mạnh mẽ hơn với tầm nhìn 2030.
Các diễn giả tham gia Hội thảo là những nhà quản lý cấp cao có tầm ảnh hưởng trong khu vực như: ông Douglas Foo, Chủ tịch Liên đoàn Sản xuất Singapore, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore; ông Vũ Minh Khương, Phó Giáo sư - Đại học Quốc gia Singapore; ông Fadah Alsagoff, thành viên Ban Tổng Giám đốc, phụ trách Phát triển Doanh nghiệp Tập đoàn Temasek – Singapore; ông Wong Kim Yin, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc Điều hành của Sembcorp Industries với hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong lĩnh vực năng lượng và quản lý đầu tư.
Ban tổ chức chọn Singapore và doanh nghiệp nước này làm hình mẫu chia sẻ kinh nghiệm là do Singapore được đánh giá xử lý và quản lý COVID-19 hiệu quả. Trong thời gian dài của đại dịch, Singapore đã được xếp hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng khả năng phục hồi hậu COVID-19 theo đánh giá của Bloomberg.
Đặc biệt, trong phát biểu gần nhất vào ngày 9/10/2021, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã vạch ra chiến lược của chính phủ Singapore nhằm “trở thành một quốc gia kiên cường trước COVID-19”. Thực tế, từ nhiều tháng trước, Chính phủ Singapore đã đi đến một kết luận rằng: Chiến lược "Không COVID" không còn khả thi, thay vào đó họ đổi sang chiến lược "Sống chung với COVID-19 ".
Tại Việt Nam, theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2020. Tính đến ngày 20/8/2021, quốc gia này vẫn tiếp tục dẫn đầu các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 6,2 tỷ USD, chiếm gần 32,5% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.
Diễn đàn bao gồm chuỗi các hoạt động hội thảo, đào tạo, tư vấn mang lại giá trị cao với mục tiêu giúp hội đồng thành viên, hội đồng quản trị, ban điều hành doanh nghiệp đưa ra được giải pháp quản trị tốt nhất của mình trước xu hướng, thách thức, cơ hội từ sự phát triển ngành năng lượng toàn cầu và từ hàm ý chiến lược đối với Việt Nam.
Diễn đàn thảo luận giải pháp cho doanh nghiệp nâng cao khả năng chống chịu, hoạch định và thực thi chiến lược trong trạng thái bình thường mới, đặc biệt là làm sao để biến khủng hoảng thành cơ hội, từ đó, mở rộng quy mô để tăng trưởng; đưa ra tư duy thiết kế và đổi mới, kiến tạo giá trị...
Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm