Xã hội

Microsoft Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp công nghệ sáng tạo

DNVN - Tại lễ công bố và trao giải “Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững khu vực Châu Á năm 2023” (ACES) mới đây, Microsoft Việt Nam được ghi nhận là “Doanh nghiệp Công nghệ Sáng tạo khu vực Châu Á năm 2023”.

Được tổ chức hàng năm, ACES là một trong những giải thưởng uy tín nhất tại khu vực Châu Á ghi nhận những doanh nghiệp xuất sắc và phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực trên khắp Châu Á. Kể từ khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, ACES đã phát triển trở thành một trong những giải thưởng được nhiều doanh nghiệp hướng tới nhiều nhất trong khu vực.

Hạng mục “Doanh nghiệp Công nghệ Sáng tạo khu vực Châu Á” vinh danh các doanh nghiệp đã có sự đổi mới công nghệ đáng kể trong sản phẩm, dịch vụ hoặc hoạt động kinh doanh. Những doanh nghiệp đạt được giải thưởng này phải thể hiện được tầm nhìn trong cách tiếp cận mang tính chuyển đổi đối với công nghệ, và những đổi mới công nghệ của họ có thể tạo ra các phương pháp tiếp cận và triển vọng mới trên thế giới.

Văn phòngMicrosoft Việt Nam tại Hà Nội.

“Đây là giải thưởng rất ý nghĩa với chúng tôi, minh chứng cho những cống hiến và tinh thần không ngừng đổi mới sáng tạo của toàn bộ nhân viên Microsoft tại Việt Nam. Chính cam kết về đổi mới công nghệ đã giúp chúng tôi tạo ra những công cụ và giải pháp đột phá có khả năng trao quyền và thay đổi cách thức hoạt động của nhiều tổ chức và ngành nghề”, bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nói.

Cũng tại lễ trao giải, bà Nguyễn Quỳnh Trâm được trao giải “Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất của năm, khu vực Châu Á” (Asia’s Most Inspiring Executives) cho những nỗ lực lãnh đạo tập thể Microsoft Việt Nam hỗ trợ và trao quyền cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam đổi mới, phát triển và bứt phá trên hành trình chuyển đổi số hướng tới một nền kinh tế số.

Vừa qua, Microsoft đã hỗ trợ Trusting Social phát triển nền tảng cung cấp trợ lý ảo chuyên ngành cho doanh nghiệp dựa trên công nghệ AI tổng quát. Công ty cũng hợp tác với VinBrain nghiên cứu phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe dựa trên công nghệ AI. Microsoft cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viettel để thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 như Cloud, Data & AI trên nhiều lĩnh vực nhằm nâng cao dịch vụ số tại Việt Nam.

Những tiến bộ của Microsoft trong lĩnh vực AI đều xuất phát từ sứ mệnh của công ty, từ việc trao quyền cho mỗi cá nhân và tổ chức trên thế giới để họ việc hiệu quả hơn cho đến giải quyết những thách thức cấp bách nhất của xã hội.

Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo