Xã hội

Nhiều nữ giới làm nghề kế toán thấy khó tìm được sự thăng tiến

DNVN - 45% phụ nữ làm nghề kế toán được hỏi cho rằng các nhiều lãnh đạo thể hiện thành kiến ​​hoặc thiên vị không công bằng đối với họ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự thăng tiến.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm tăng gấp 3 so với thời gian áp dụng giãn cách / Khẳng định chất lượng đào tạo từ thi kỹ năng nghề

Theo báo cáo “Đa dạng hóa nguồn nhân lực kế toán trong Khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Điều kiện thiết yếu cho kết quả tạo chuyển đổi” do IMA (Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ) và IFAC (Liên đoàn Kế toán quốc tế) vừa công bố, khoảng 73% người tham gia khảo sát có kinh nghiệm trong ngành kế toán tin rằng nghề kế toán bình đẳng.

Những người được phỏng vấn cho rằng, phụ nữ chiếm đa số trong lĩnh vực kế toán, cả tại các trường đại học và trong nhiều lĩnh vực lao động. Tuy nhiên, sự hiện diện của phụ nữ tại các vị trí chuyên môn cao lại thấp đáng kể.

Nhiều nữ giới làm nghề kế toán có khả năng lãnh đạo tốt trong doanh nghiệp.

Một số chỉ ra những định kiến ​​không công bằng về phụ nữ như thiếu năng lực trong lãnh đạo cấp cao hoặc những quan điểm truyền thống về vai trò của phụ nữ với tư cách như người chăm sóc, tạo ra sự thiếu bình đẳng trong thăng tiến sự nghiệp của họ.

Tương tự, có tới 85% người được hỏi và người được phỏng vấn là nữ giới nhấn mạnh sự thiếu hiện diện của phụ nữ trong các vai trò lãnh đạo trong ngành. 45% chỉ ra rằng các nhà lãnh đạo thể hiện thành kiến ​​hoặc thiên vị không công bằng đối với phụ nữ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự thăng tiến; 40% cho rằng họ thường xuyên không được đối xử công bằng trong quá trình tuyển dụng.

Nhiều nữ giới cho biết rằng những thách thức không chỉ ảnh hưởng đến họ với tư cách là một nhóm mà còn ảnh hưởng đến khả năng thăng tiến của cá nhân. Mặc dù khoảng 90% phụ nữ được hỏi cho rằng quan điểm của họ được tôn trọng trong tổ chức, một nửa trong số họ trả lời rằng họ phải làm việc chăm chỉ hơn nhiều so với các đồng nghiệp nam của mình để đạt được sự công nhận tương đương…

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo