Xã hội

Nối nhịp yêu thương, đoàn tụ gia đình từ “Tết chung một nhà”

DNVN - 2.000 sinh viên, tình nguyện viên, công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID- 19 đã được hỗ trợ tiếp sức trở về đoàn tụ với gia đình, đón Tết Nhâm Dần trong niềm vui, hạnh phúc từ sự hỗ trợ của chương trình "Tết chung một nhà".

Niềm vui bữa cơm đoàn tụ gia đình

Vũ Tiến Anh, sinh viên Y5 Y khoa, Đại học Y Hà Nội là một trong những sinh viên may mắn được tặng vé về quê đón Tết Nguyên đán đoàn viên cùng gia đình từ sự hỗ trợ của chương trình “Tết chung một nhà”. Tiến Anh cho biết, lần gần nhất về nhà thăm gia đình là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2021. Do dịch bệnh, từ đó đến nay, Tiến Anh chưa được về ăn cùng gia đình bữa cơm.

Tiến Anh đoàn tụ cùng gia đình sau khi nhận hỗ trợ từ Tết chung một nhà

Tiến Anh đoàn tụ cùng gia đình sau khi nhận hỗ trợ từ Tết chung một nhà.

Nam sinh Y khoa Tiến Anh từng tình nguyện tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. “Thời điểm tôi tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh, bố mẹ rất lo lắng, thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình. Ngoài nỗi lo dịch bệnh căng thẳng, tôi nhớ trong mỗi cuộc nói chuyện với bố mẹ, câu hỏi bố mẹ thường hỏi tôi là “khi nào con về nhà”. Tôi tin là bất cứ ai, dù có mạnh mẽ thế nào nhưng chỉ cần nhắc đến “quê nhà” trong lòng đều sẽ cảm thấy xôn xao, bình yên và ấm áp”, Tiến Anh chia sẻ.

Mới đây, Tiến Anh rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ vé xe và phần quà ý nghĩa về quê đón tết cùng gia đình từ chương trình “Tết chung một nhà”. “Đối với tôi, việc được về nhà với gia đình là một món quà vô cùng ý nghĩa dịp Tết”, Tiến Anh nói và cho biết, năm nay hành trình “xa nhà” kéo dài hơn bình thường, và chuyến chống dịch tại TP Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều câu chuyện đáng nhớ để chia sẻ nữa.

Lan tỏa giá trị nhân văn

 

Tiến Anh là một trong 2.000 sinh viên, tình nguyện viên, công nhân đã được hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay và phần quà ý nghĩa về quê đón tết Nhâm Dần đầm ấm bên gia đình trong chương trình "Tết chung một nhà" do T.Ư Đoàn phối hợp với nhãn hàng Bia Saigon (Sabeco) tổ chức.

Chương trình nhằm hỗ trợ vé tàu xe, máy bay cho những người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh; lực lượng y tế và tình nguyện viên, gồm các đoàn viên thanh niên và sinh viên đại học, đã hy sinh cuộc sống riêng tư của họ để đóng góp vào nỗ lực của cả nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Lễ tiễn tại sân bay Tân Sơn Nhất – Tết chung một nhà

Lễ tiễn tại sân bay Tân Sơn Nhất – Tết chung một nhà.

 

Cụ thể, chương trình sẽ hỗ trợ 270 vé máy bay, 1.530 vé xe khách và 200 vé tàu cho 2.000 công nhân, lao động và sinh viên đại học tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai về quê ăn Tết.

Ngoài ra, chương trình cũng trao quà Tết cho 800 sinh viên, công nhân, người lao động khó khăn, cũng như đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên tuyến đầu tại Hòa Bình, Hà Nội, Quảng Ninh và TPHCM. Chương trình bắt đầu từ ngày 24/1 - 28/1/2022 (ngày 21/12 - 26/12, âm lịch).

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco cho biết, chương trình "Tết chung một nhà" hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch và tôn vinh những người tuyến đầu và tình nguyện viên đã đóng góp trong nỗ lực chống lại COVID - 19. “Chúng tôi hy vọng những người được hỗ trợ có cơ hội trở về nhà, đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết, bởi đây là thời điểm tốt lành nhất để tất cả chúng ta đến với nhau, để thắt chặt tinh thần đoàn kết và đi lên cùng nhau”, ông Bennett Neo nói.

Linh Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo