Xã hội

Ra mắt “Mạng lưới Báo chí - Dự án AWEEV”

DNVN - Sáng 28/4, Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED) đã tổ chức buổi gặp gỡ ra mắt “Mạng lưới Báo chí - Dự án AWEEV”. Đây là dự án hướng tới việc tăng cường truyền thông về quyền kinh tế của phụ nữ và các sản phẩm do phụ nữ dân tộc thiểu số sản xuất.

99% trẻ dân tộc thiểu số đến trường được tăng cường tiếng Việt / Chuyển đổi số và thương mại điện tử sẽ giúp vùng dân tộc thiểu số giảm nghèo

Theo đó, Dự án AWEEV có tên “Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ tại Việt Nam”, với nội dung tích hợp và ứng phó dựa trên cơ sở giới, được thiết kế nhằm đóng góp mục tiêu nâng cao điều kiện kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) tại Việt Nam.

Dự án AWEEV được xây dựng thông qua cách tiếp cận dựa trên quyền để giải quyết các bất bình đẳng giới cho một số nhóm phụ nữ nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất, được Bộ các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) tài trợ.

Lễ ra mắt “Mạng lưới Báo chí - Dự án AWEEV” tại Hà Nội.

Viện RED là một trong những đối tác triển khai dự án, phụ trách hợp phần “Tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội, tổ chức làm việc về các vấn đề của phụ nữ, cơ quan truyền thông/báo chí, doanh nghiệp và mạng lưới của họ trong thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ dân tộc thiểu số”.

Để nâng cao hiệu quả truyền thông của Dự án AWEEV, Viện RED đã thành lập “Mạng lưới Báo chí” nhằm thúc đẩy sự tham gia của các cơ quan truyền thông/báo chí đối với hiệu quả của dự án này.

“Mạng lưới Báo chí - Dự án AWEEV” được ra mắt đặt mục tiêu tiếp cận và tạo ảnh hưởng tới 2.635 phụ nữ và nam giới người DTTS tại 9 xã thuộc hai huyện Tam Đường và Quang Bình của tỉnh Hà Giang và Lai Châu trong thời gian từ tháng 4/2021 tới hết tháng 3/2025 .

Tham gia mạng lưới, các nhà báo được nâng cao kiến thức về quyền kinh tế của phụ nữ; tham gia các chuyến làm việc tại thực địa và được tiếp cận thông tin của dự án, doanh nghiệp để viết tin, bài.

Các bài viết được chia sẻ lại trên các kênh truyền thông của dự án, doanh nghiệp cũng như được tham gia góp ý và hỗ trợ thông tin truyền thông cho các hoạt động của doanh nghiệp trong phạm vi dự án.

Đặc biệt, kết quả của dự án sẽ được chia sẻ, đối thoại với các đơn vị tại trung ương, với các các nhà làm chính sách.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm