Xã hội

Sẽ có tổ hợp giáo dục quy mô gần 20.000 người học tại Huế

DNVN - Ngày 14/12, trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2023, hệ thống giáo dục FPT đã nhận chứng nhận đầu tư xây dựng tổ hợp giáo dục tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch VINASA , Tổng giám đốc Tập đoàn FPT nhận định, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia chuyển đổi số sớm, sâu rộng từ năm 2018 và là tỉnh đi đầu trong cả nước.

“Trong xây dựng dữ liệu, chúng ta cần dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống" như Đề án 06 yêu cầu. Về liên kết vùng, việc kết nối dữ liệu vô cùng khó. Thời gian tới, chúng ta có thể kết nối dữ liệu với các tỉnh lân cận ở lĩnh vực giao thông, y tế để thử nghiệm. Trong kỷ nguyên của dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, định hướng đúng đắn sẽ giúp chính quyền, doanh nghiệp và người dân Huế có những trải nghiệm mới. Hiện, công chức của tỉnh đã có trợ lý ảo để vận hành công việc, tiết kiệm thời gian hơn. Dữ liệu và trí tuệ nhân tạo cũng sẽ giúp tỉnh giải các bài toán cụ thể”, ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định.

Tại sự kiện, TS Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học FPT đại diện FPT nhận giấy chứng nhận của UBDN tỉnh về việc FPT Education đầu tư xây dựng dự án tổ hợp giáo dục quy mô gần 20.000 người học.

TS Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học FPT đại diện FPT nhận giấy chứng nhận.

Theo quyết định, FPT Education được chấp thuận là nhà đầu tư dự án tổ hợp giáo dục trường phổ thông liên cấp và giáo dục nghề nghiệp tọa lạc tại Khu đô thị mới An Vân Dương, xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tổ hợp giáo dục của FPT Edu gồm trường phổ thông liên cấp: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; giáo dục nghề nghiệp và cao đẳng thực hành; sẽ được thi công trong năm 2024 và dự kiến đưa vào hoạt động ngay trong nửa đầu năm 2025.

Sau khi hoàn thành, công trình có thể đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 20.000 học sinh, sinh viên và tạo ra khoảng 600 việc làm cho nhân sự tại địa phương. Với tổ hợp giáo dục này, FPT Education thể hiện quyết tâm góp phần định hướng, phân luồng học sinh sớm, đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp tại địa phương. Hiện, FPT Education đã có mặt tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần tích cực vào hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam.

Trong khuôn khổ tuần lễ Chuyển đổi số Huế, FPT giới thiệu đến khách hàng và công chúng hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện - xã hội số, giáo dục số và du lịch số với các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp phá giúp nâng tầm cuộc sống của người dân, góp phần phát triển đô thị thông minh như: các giải pháp trọng điểm như bộ giải pháp đề án C06: IDCheck, akaCam, FPT Camera, akaVerse, mô hình giáo dục trải nghiệm và các sản phẩm tiện ích FPT Play, FPT Smarthome.

Vân Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo