Xã hội

Sinh viên RMIT giành ngôi quán quân vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh

DNVN - Đội gồm 4 sinh viên RMIT Việt Nam đã giành chiến thắng cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2021 lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến và sẽ đại diện Việt Nam tại vòng thi châu Á-Thái Bình Dương vào cuối tháng 5.

Đại học RMIT đạt thành tích cao trên các bảng xếp hạng toàn cầu / Đại học RMIT và Đất Xanh Services hợp tác nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

Đội chiến thắng có tên gọi The Extraordinary gồm các sinh viên từ Khoa Kinh doanh và Quản trị Đại học RMIT -- Mai Hoàng Mỹ Hảo, Nguyễn Trường Thịnh, Đỗ Nguyễn Anh Thư và Nguyễn Hoàng Hải.

The Extraordinary đã vượt qua 20 sinh viên tài năng từ năm đội khác và mang về giải thưởng trị giá 50 triệu đồng tiền mặt nhờ giải pháp giúp một doanh nghiệp xã hội quốc tế cải thiện mô hình kinh doanh theo đuổi lối sống không sử dụng nhựa.

Theo đội The Extraordinary, giải pháp này không chỉ giúp doanh nghiệp tồn tại qua giai đoạn phát triển ban đầu mà còn tạo nền tảng để doanh nghiệp xã hội này tăng cường đóng góp và tạo tác động lên xã hội, đưa các giá trị của mình đồng hành cùng Mục tiêu phát triển bền vững 12 của Liên Hợp Quốc -- Sản xuất và Tiêu dùng bền vững.

Với hình thức thi trực tuyến mới, cả đội đã phải dành sáu tiếng làm việc cùng nhau để đưa ra một giải pháp chiến lược và vạch kế hoạch thực hiện. Các bạn đã trình bày và bảo vệ giải pháp của mình trước hội đồng giám khảo gồm lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.

 Hình 1: Đội The Extraordinary từ Đại học RMIT, cơ sở Nam Sài Gòn, đã thắng giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2021

Đội The Extraordinary từ Đại học RMIT, cơ sở Nam Sài Gòn, đã thắng giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2021.

Mai Hoàng Mỹ Hảo, sinh viên ngành Kinh tế và Tài chính và là một thành viên trong nhóm, chia sẻ về cách cả đội đối mặt với thách thức như thế nào để có thể giành chiến thắng chung cuộc. Mai nói: “Dù hình thức trực tuyến tạo ra nhiều thách thức, chúng tôi đã thích nghi khá tốt và cảm thấy thoải mái nhờ có sự chuẩn bị và tập luyện. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sức bật tinh thần chính là lợi thế cạnh tranh của cả nhóm vì điều này giúp chúng tôi biến áp lực thành động lực trong suốt cuộc thi”.

Cả đội đã cùng nhau lên ý tưởng, giải quyết các tình huống kinh doanh, tạo slide trình bày và tập thuyết trình suốt nhiều nửa đêm trong vòng bốn tháng trước cuộc thi.

“Nhờ tập luyện, kỹ năng làm việc của nhóm đã được cải thiện đáng kể giúp chúng tôi làm việc một cách trơn tru và nâng cao khả năng giao tiếp cũng như hiểu nhau hơn”, Nguyễn Hoàng Hải, sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế, chia sẻ. “Điều khiến cả nhóm đau đầu nhất là làm thế nào để có được sự đồng thuận trong khoảng thời gian xác định".

 

Đội Gold đến từ Đại học RMIT, cơ sở Hà Nội, cũng giành giải Ba và nhận 20 triệu đồng. Đội về Nhì đến từ một trường đại học khác trong nước.

Các đội tham gia cuộc thi năm nay phải thích nghi với thực tế khó khăn hơn cũng như những thách thức mới mà toàn thế giới đang phải trải qua do đại dịch COVID-19. Điểm sáng cộng thêm của cuộc thi là cho phép sinh viên Việt Nam phát huy khả năng tư duy sáng tạo, phát triển các ý tưởng và giải pháp mới song song với việc phát triển tư duy kinh doanh.

Vòng quốc tế Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh châu Á-Thái Bình Dương HSBC/HKU sẽ quy tụ các đội đến từ những trường đại học hàng đầu trong và ngoài khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Giải thưởng dành cho đội vô địch trị giá 10.000 đô la Mỹ.

Cuộc thi giải quyết Tình huống kinh doanh HSBC tại Việt Nam do HSBC Việt Nam và Quỹ học bổng VietSeeds phối hợp tổ chức. Đây là vòng quốc gia Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh châu Á-Thái Bình Dương HSBC/HKU. Kể từ ngày đầu khởi tranh tại Việt Nam vào năm 2016, cuộc thi đã dung các tình huống kinh doanh được xây dựng bởi Trung tâm Nghiên cứu tình huống châu Á (ACRC) danh tiếng thuộc Khoa Kinh doanh và Kinh tế học, trường Đại học Hồng Kông (HKU) -- một trong những học viện hàng đầu trong khu vực.

 



Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm