Xã hội

Startup – Kite 2022: Lan tỏa khởi nghiệp sáng tạo

DNVN - Tham gia vào Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” Startup Kite 2022, nhóm dự án khởi nghiệp sáng tạo trường Cao đẳng Công thương thành phố Hồ Chí Minh đã thuyết trình thành công và đoạt giải nhất với dự án thiết bị đo huyết áp GAC được kết nối với điện thoại thông minh.

Thúc đẩy phong trào sáng tạo thiết bị đào tạo từ cơ sở / Nâng tầm kỹ năng người lao động đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Nhóm dự án khởi nghiệp sáng tạo trường Cao đẳng Công thương thành phố Hồ Chí Minh nhận giải thưởng Startup - Kite 2022.

Sản phẩm thân thiện

Ưu điểm của thiết bị đo huyết áp GAC là đã được nhóm sáng tạo lược bỏ và tối giản những thao tác, linh kiện như loa, nút bấm, hiển thị… để có thể dễ dàng đem theo và sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Với giao diện đơn giản trên màn hình điện thoại thông minh, hầu hết các đối tượng người già hoặc người ít tiếp cận công nghệ đều có thể sử dụng. Chỉ với một chạm, người sử dụng đã có thể đo được huyết áp, lưu lại lịch sử, phân tích, đánh giá tình trạng sức khỏe và có được các lời khuyên, gợi ý phù hợp...

Máy được thiết kế nhỏ gọn, kết nối với điện thoại và không sử dụng pin mà nguồn điện sẽ được cung cấp từ chính pin của điện thoại. Sự khác biệt của sản phẩm là có giá thành rất thấp, chỉ với 300 nghìn đồng cho một chiếc máy đo huyết áp GAC.

Với những ưu điểm nêu trên, sản phẩm được cho là có thể đưa ra thị trường với mức giá dễ tiếp cận cho người tiêu dùng. Cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị đo kiểm sức khỏe của các nhãn hàng quốc tế đang được bán trên thị trường. Hiện nay, tỷ lệ người mắc huyết áp và tim mạch ngày càng gia tăng, nhu cầu về các thiết bị y tế đặc biệt là các thiết bị kiểm tra sức khỏe ngày càng lớn, do đó sản phẩm GAC được kỳ vọng sẽ có được thành công trên thị trường.

Bên cạnh sản phẩm GAC, còn có những dự án khả thi khác như Smartsite: Giải pháp giám sát điều khiển từ xa trạm viễn thông của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP Hồ Chí Minh; Ứng dụng định vị sơ đồ vị trí, có hiện thị bản đồ tương tác của Trường Cao đẳng Viễn Đông; Dược liệu lan kim tuyến trồng dưới tán rừng của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum; Gốm thực tế ảo - Nét Sương của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Hà Nội;… Các dự án tham gia Startup – Kite 2022 đã cho thấy sức sáng tạo và nỗ lực khởi nghiệp sáng tạo của đông đảo các học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp trong những năm qua.

Ươm mầm khởi nghiệp từ cơ sở đào tạo

Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, sau 3 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút được 4.330 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp, riêng năm 2022 đã thu hút được 1.512 dự án tham dự thi vòng sơ tuyển cấp trường, lựa chọn 206 dự án thi vòng bán kết và 80 dự án được vào Chung kết cuộc thi. Các dự án có tính đổi mới, tính sáng tạo, các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án đạt kết quả tốt được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học của học sinh sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Chia sẻ về những thành công từ phong trào khởi nghiệp sáng tạo của học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp trong thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng cho biết: Để thúc đẩy và khuyến khích phong trào khởi nghiệp ngày từ trong nhà trường, ngày 30/10/2017 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tinh thần chủ động tìm và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

“Đây chính là việc thúc đẩy các cơ sở giáo dục nghề nghiệp liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng, qua đó có biện pháp, giải pháp tạo môi trường thuận lợi để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong học sinh, sinh viên. Đồng thời cũng là một giải pháp quan trọng để kêu gọi doanh nghiệp gắn kết hơn nữa với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, qua đó thúc đẩy ươm mầm khởi nghiệp sáng tạo ngay trong nhà trường”, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh.


Anh Quang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm