Xã hội

Tập huấn đẩy mạnh tuyên truyền về hội nhập quốc tế, ASEAN và UNESCO

DNVN - Chiều 25/4, thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, ASEAN và UNESCO năm 2024 với sự tham dự của các phóng viên, biên tập viên chuyên trách về đối ngoại đến từ các cơ quan báo chí.

Phát động giải báo chí toàn quốc về dùng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả năm 2024 / Lễ hội sen góp phần thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế tỉnh Đồng Tháp

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hội nghị là một trong những hoạt động cung cấp thông tin kịp thời, thường xuyên của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các cơ quan báo chí về công tác hội nhập, thông qua sự lan tỏa của các cơ quan báo chí, tăng cường hiểu biết cho người dân về hội nhập, UNESCO và ASEAN.

Qua đó, làm nổi bật sự tham gia, đóng góp của Việt Nam trong các hoạt động trong khu vực và quốc tế.

Tại phiên trao đổi về vấn đề Hội nhập, ông Vũ Duy Thành, Phó Vụ trưởng, Vụ Chính sách đối ngoại - Bộ Ngoại giao đã chia sẻ về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đối ngoại sau Đại hội Đảng lần thứ XIII, tình hình thế giới và khu vực và những tác động, ảnh hưởng đến Việt Nam.

Cụ thể, ông chỉ rõ, về mục tiêu đối ngoại của quốc gia là “an ninh, phát triển và ảnh hưởng”. "Đại hội XIII đã cụ thể hóa rõ mục tiêu này là “tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của đất nước”.

Trao đổi về nội dung ASEAN, ông Trịnh Minh Mạnh, Phó Vụ trưởng, Vụ ASEAN – Bộ Ngoại giao đã chia sẻ thông tin về những thành tựu xây dựng Cộng đồng ASEAN, vai trò và vị trí của ASEAN trong cục diện toàn cầu và quan hệ với các đối tác ngoại khối, trọng tâm hợp tác ASEAN giai đoạn tới và định hướng tham gia của Việt Nam.

Ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông đã cung cấp thông tin liên quan tới Tầm nhìn 2035 về thông tin truyền thông ASEAN, các hoạt động hợp tác về thông tin trong khối ASEAN, như chống tin giả, tin sai lệch, xấu độc; Truyền thông về ASEAN.

Cũng tại hội nghị, ông Đào Quyền Trưởng, Phó Vụ trưởng, Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO (thường trực UBQG UNESCO Việt Nam) đã giới thiệu chương trình công tác của Ủy ban và các tiểu ban cùng các trọng tâm ưu tiên trong công tác truyền thông.

Minh Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo